ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” ให้กำลังใจ “นพ.ยง” หลังถูกคนล่ารายชื่อปลดจากจุฬาฯ ชี้อาจารย์มีคุณูปการต่อระบบสาะรณสุขของไทย ท่านทำงานเพื่อให้ประชาชนมั่นใจ เพื่อบอกว่าวัคซีนที่ประเทศไทยมีอยู่ตอนนี้ดีเพียงพอ ทำให้คนไทยปลอดภัย ไม่ได้โฆษณาตามที่ถูกกล่าวหา เป็นบุคคลที่ทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 มิ.ย. ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีการล่ารายชื่อให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปลด ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกจากตำแหน่งว่า ตนได้โทรไปให้กำลังใจท่านแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยืนยันว่าไม่ได้โทรไปเพียงเพื่อทำตามกระแส แต่สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าไม่เป็นธรรมกับอาจารย์ยงที่มีการก้าวล่วงท่านขณะนี้

ขอยืนยันว่านพ.ยง ภู่วรวรรณเป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อระบบสาธารณสุขของประเทศไทยอย่างมาก ไม่มีหน้าที่อะไรที่ท่านจะต้องมานั่งตรวจ หรือเช็คว่าวัคซีนตัวไหนดี ดีแค่ไหน ดีอย่างไร แต่ท่านทำเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจเกิดความสบายใจ เพราะฉะนั้นคนที่บอกว่าท่านไปโฆษณาให้วัคซีนยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งนั้นเป็นเรื่องไม่จริง เพียงแต่จะบอกว่าวัคซีนที่ประเทศไทยมีอยู่ตอนนี้มีดีเพียงพอที่จะทำให้คนไทยทุกคนมีความปลอดภัย

“จากการพูดคุยกับท่านกว่าครึ่งชั่วโมง ท่านบอกว่าไม่หวั่นไหวต่อเรื่องนี้ แล้วยังบอกว่าจะมีการเขียนงานวิชาการเพื่อให้ข้อมูลกับประชาชนต่อไป ไม่ได้สนใจคำดูถูกดูแคลนท่าน เพราะท่านมีดีมากกว่านั้น อย่างไรก็ตามอาจารย์ผู้ใหญ่ไม่กลัวอะไรเรื่องพวกนี้ ภูเขาทองไม่กลัวอะไรก็ให้ไปหาความหมายดู แต่ท่านเป็นมากกว่าภูเขาทองอีก อาจารย์แพทย์ เป็นคนที่สามารถยกมือไหว้ได้เต็ม 10 นิ้ว เพราะท่านมีแต่ความหวังดีกับประเทศชาติ กับคนในชาติ ไม่มีผลประโยชน์อะไรเลย” นายอนุทิน กล่าว

ข่าวเกี่ยวข้อง : กลุ่มแพทย์ศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมล่ารายชื่อสนับสนุนและให้กำลังใจ “หมอยง”