ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“หมอพร้อม” ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิดพื้นที่ กทม. สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่จองฉีดเดือนสิงหาคม ขอเลื่อนเร็วขึ้นเป็นเดือน กรกฎาคม 2564 เหตุเป็น 2 กลุ่มที่ต้องได้รับวัคซีนโดยเร็วที่สุด ส่วนคนที่จองเดือนกรกฎาคม ยังเข้ารับวัคซีนที่ รพ.ตามนัดหมายเดิม

จากนโยบายที่ต้องการให้ 2 กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง (โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง เบาหวาน และโรคอ้วน) ได้รับการฉีดวัคซีนโควิดโดยเร็วที่สุดภายนเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้

ล่าสุดทางเฟซบุ๊ก “หมอพร้อม” ได้โพสต์ประกาศเลื่อนนัดให้เร็วขึ้นในการฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก สำหรับ 2 กลุ่มเป้าหมายดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้หากได้รับเชื้อจะเสี่ยงอันตรายและเสี่ยงเสียชีวิต จึงควรรีบให้ได้รับวัคซีนโดยเร็วนั้น

โดยระบุว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในหลายพื้นที่ จึงจำเป็นต้องเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค เพื่อลดการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต

ผู้ที่มีอายุ 60 ปี และบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จองคิวฉีดวัคซีนผ่านระบบหมอพร้อม ในเดือนสิงหาคม 2564 ทางหมอพร้อม ขอเลื่อนการฉีดวัคซีนของท่านให้เร็วขึ้น เป็นเดือนกรกฎาคม 2564 ที่สถานีกลางบางซื่อ โดยเจ้าหน้าที่จะโทรศัพท์เพื่อนัดหมายท่านอีกครั้ง หากท่านยังไม่ได้รับการประสาน กรุณาแจ้งข้อมูลผ่าน Google Forms > QR-Code ตามภาพ หรือ คลิกที่ https://forms.gle/649P1ddWKA9p9VaN9

จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับตามเบอร์โทรศัพท์ที่ท่านให้ไว้เพื่อนัดหมายฉีดวัคซีน
เมื่อท่านนัดหมายเรียบร้อยแล้วจะได้รับ SMS ยืนยันเวลาไปรับวัคซีนพร้อมแจ้งสถานที่ฉีดวัคซีน ให้ท่านนำบัตรประจำตัวประชาชนและ SMS ที่ได้ไปแสดง ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ


** ทั้งนี้ ในส่วนผู้ที่นัดหมายฉีดวัคซีนในเดือนกรกฎาคม 2564 สามารถเข้ารับวัคซีนที่ รพ.ตามนัดหมายเดิม

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเปิด On-site ฉีดวัคซีนโควิดผู้สูงอายุตั้งแต่อายุ 75 ปีขึ้นไป

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org