ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สภาการสาธารณสุขชุมชนส่งหนังสือถึงนายกฯ ขอความเป็นธรรมความก้าวหน้าบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด-19 พร้อมขอพิจารณาเพิ่มอัตราข้าราชการใหม่ และมาตรการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่นใหม่

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา นายไพศาล บางชวด นายกสภาการสาธารณสุขชุมชน ทำหนังสือส่งถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เรื่องติดตามกรณีขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และความก้าวหน้าสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ
โควิด-19

โดยสาระสำคัญ สภาการสาธารณสุขชุมชนเสนอขอความเป็นธรรมกรณีการดูแลสิทธิประโยชน์และความก้าวหน้าสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด – 19 โดยขอให้ทบทวนนโยบายการลดขนาดอัตรากำลังคนด้านการแพทย์และสาธารณสุขของภาครัฐใหม่ (กรณีการบรรจุเข้ารับราชการหรือการกำหนดความก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ) โดยคำนึงถึงบริบทและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง และขอให้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรี ในคราวประชุม เมื่อวันที่ 7 และ 15 เมษายน 2563 เห็นชอบและอนุมัติ เรื่องการเพิ่มอัตราข้าราชการใหม่ และมาตรการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่นใหม่ด้วยนั้น

สภาการสาธารณสุขชุมชน ใคร่ขอทราบความคืบหน้ากรณีขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และความก้าวหน้าสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอเพื่อแจ้งให้ กพ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการในประเด็นต่างๆ ดังนี้