ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกฯ-รมว.สธ. ตอบกรณีเอกสารการประชุมของคณะกรรมการด้านวิชาการตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 คณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค และคณะทำงานวิชาการด้านบริหารจัดการและศึกษาการให้บริการวัคซีน ว่า ต้องสอบถามคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ลั่น! ไม่มีข้อสรุปใดๆ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2564 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการด้านวิชาการ มีอาจารย์แพทย์ทั้งหลาย พวกท่านเสียสละตัวเองเข้ามาทำงาน ซึ่งโดยปกติการทำงานจะมีการเสนอความคิดเห็นของแต่ละท่าน และก็จะมีบันทึกเข้ามา แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นข้อสรุป เป็นเพียงความคิดเห็น และรวบรวมมา ซึ่งต้องมีคณะกรรมการ ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งตัดสินใจ ขอย้ำว่า ไม่ใช่บทสรุป ไม่ใช่แนวทางปฏิบัติ ยังต้องเข้าคณะกรรมการโรคติดต่อฯ และคณะกรรมการวัคซีน ส่วนที่ว่าจะให้วัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 อย่างไร เป็นเรื่องวิชาการ ตนขอไม่ออกความคิดเห็น

เมื่อถามกรณีเอกสารที่หลุดข้อหนึ่งที่ระบุว่า หากใช้ไฟเซอร์เข็มที่ 3 กระตุ้นแสดงว่า ยอมรับว่าซิโนแวคไม่มีประสิทธิภาพ เรื่องนี้เป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ไปสอบถามอาจารย์ที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปอะไร ขอให้ปล่อยคนที่มีหน้าที่ในการทำงานด้วย การเสนอความคิดเห็นใดๆก็ทำได้ แต่สุดท้ายต้องยึดประโยชน์ประชาชน ต้องเห็นแก่ส่วนรวม

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : ตอบแล้ว! อธิบดีคร.เผยเอกสารการประชุมวัคซีนไม่ใช่ของจริง! คล้ายเอาสไลด์มาปะติด

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org