ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดสิทธิ์ประชาชนทั่วไปจองฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เริ่ม 18 ก.ค.นี้ ตั้งแต่ 8 โมงเช้า กำหนด 1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น จำกัดจองรอบแรก 40,000 คน ราคาเบื้องต้นกำหนดไว้ที่โดสละ 777 บาท รวม 2 โดส ราคา 1,554 บาท เริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. – 31 ส.ค. 2564

 

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2564 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก  โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งกรณีเปิดจองฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชนทั่วไป ว่า   แจ้งกำหนดการเปิดจองสิทธิ์วัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชนทั่วไป ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00น. โดยจำกัดผู้จองสิทธิ์รอบแรกจำนวน 40,000 คน สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและอาศัยอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด  สำหรับช่องทางและขั้นตอนการจองสิทธิ์จะแจ้งให้ทราบต่อไป โปรดติดตามข่าวอย่างเป็นทางการจากเพจราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เท่านั้น

ขณะที่ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ว่า  ต้องขอโทษครับ นำแอปพลิเคชันขึ้นให้โหลดกันไม่ทันสำหรับบุคคลธรรมดา จะมีลิ้งค์ให้เข้าไปดูกันก่อนไปดูขั้นตอนกันให้เข้าใจ ยังเปิดให้ลงชื่อขอจัดสรร Sinopharm เวลาเดิมไม่เปลี่ยนแปลงในวันที่ 18 ก.ค. 2564 เวลา 08.00 น. ชุดแรก 40,000 คนก่อนเท่านั้นเพื่อทดสอบระบบ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจ้งว่า ขณะนี่้อยู่ระหว่างการจัดทำระบบการจองผ่านแอปพลิเคชัน "CRA Sinop" สามารถดาวน์โหลดผ่านทั้งระบบ App Store และ Play Store เปิดจองที่ 18 ก.ค.เวลา 8.00 น. ราคาเบื้องต้นกำหนดไว้ที่โดสละ 777 บาท รวม 2 โดส ราคา 1,554 บาท และได้ร่วมบริจาคครึ่งโดสให้กับผู้ด้อยโอกาส เปิดจอง 1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์ เริ่มเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลที่กำหนดได้ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. – 31 ส.ค. 2564

ทั้งนี้ ได้มีการระบุถึงอัตราราคาดังกล่าวรวมค่าประกันผลข้างเคียงแล้ว แต่ไม่รวมค่าบริการฉีดและค่าบริการทางการแพทย์ที่ผู้ฉีดจะต้องชำระ ณ โรงพยาบาลที่เข้ารับบริการโดยตรง ผู้จองสิทธิ์ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้กับบุคคลอื่นได้ทุกกรณี นอกจากนี้ยังกำหนดเงื่อนไขด้วยว่าหากผู้จองสิทธิ์รับวัคซีนซิโนฟาร์มปกปิดข้อมูลการรับวัคซีนมาก่อนหน้านั้น เพื่อให้ได้รับวัคซีนต่างชนิดหรือใช้วัคซีนเพื่อการกระตุ้นภูมิคุ้มกันก่อนเวลาที่เหมาะสม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะไม่รับผิดชอบผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม และการประกันอาจไม่คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เกิดจากอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจองให้ติดตามผ่านทางเฟซบุ๊กราชวิทยาลัยจุฬาภรณ หรือแอดไลน์ @Chulabhornhospital  หรือในวันที่ 18 ก.ค. จองผ่านแอปพลิเคชัน "CRA Sinop" 

อ่านต่อ : เปิดขั้นตอนจองวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” เริ่ม 18 ก.ค. ให้สิทธิ์แค่ 40,000 คน

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org