ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 ไฟไหม้ชั้น 4 กรมการแพทย์พบไฟฟ้าลัดวงจร  จนท.เข้าดับเพลิงแล้ว เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บ ขณะเดียวกันจำเป็นต้องดับไฟฟ้าทั้งตึก กระทบบริการสายด่วน 1668 ขัดข้องชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค. เกิดเหตุไฟไหม้ที่กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข   จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าก่อนเกิดเหตุมีเสียงดังขึ้น บริเวณสถาบันวิจัย อาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะนี้ดับไฟได้แล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมากรมการแพทย์ ได้ออกประกาศชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณ อาคาร  3 ชั้น 4 กรมการแพทย์
 
ระบุว่า จากเหตุการณ์ เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณอาคาร 3 ชั้น 4 กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของสถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ ในวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น.  ที่ผ่านมา กรมการแพทย์ได้ประสานกับหน่วยงานดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เพื่อเข้าดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ  ซึ่งในเจ้าหน้าที่สามารถดับเพลิงได้ในเวลา  16.00 น. และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ  สาเหตุเบื้องต้นที่ตรวจสอบพบว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม พบความเสียหายเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งกรมการแพทย์กำชับให้มีการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด  เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทุกคน
 
ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ต้องมีการดับไฟทั้งอาคารของกรมการแพทย์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานดับเพลิง รวมทั้งตรวจสอบสถานที่เป็นเหตุเพลิงไฟม้  ส่งผลให้ศูนย์บริหารจัดการเตียงเพื่อผู้ป่วยโควิด 19 (สายด่วน 1668) ที่อยู่ในกรมการแพทย์มีความขัดข้องชั่วคราว  ตั้งแต่เวลา 15.00 น.  และจะรีบดำเนินการแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้อย่างปกติอย่างเร็วที่สุด


 
 

 

ขอบคุณภาพจาก : จนท.กระทรวงสาธารณสุข และจนท.กู้ภัย