ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ลงนามคำสั่งควบคุมและป้องกันโรคโควิดในพื้นที่ ขอให้สถานประกอบการทุกประเภทสุ่มตรวจพนักงานทุกแผนกด้วยชุด ATK ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของพนง.ทั้งหมด ทุกสัปดาห์ในเดือนแรก ส่วนเดือนต่อๆไปให้สุ่มตรวจไม่น้อยกว่ารร้อยละ 10

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง ลงนามคำสั่งจังหวัดระยอง ที่ 12626/2564 ลงวันที่ 1 ก.ย.2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ฉบับที่ 22 โดยคำสั่งดังกล่าวส่งถึง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นายอำเภอ ทุกอำเภอ นายกเทศมนตรีนครระยอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด และนายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง

โดยใจความสำคัญระบุมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง เห็นชอบกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด19 ในจังหวัดระยอง ดังนี้

1.กำหนดให้สถานประกอบการทุกประเภทดำเนินการสุ่มตรวจพนักงานทุกแผนกด้วยชุดตรวจหาเชื้อฯ แบบเร่งด่วน ATK ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ทุกสัปดาห์ในเดือนแรก สำหรับเดือนต่อๆ ไปให้สุ่มตรวจพนักงานทุกแผนกไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนพนักงานทั้งหมด ในทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคในสถานประกอบการ

2.หากสถานประกอบการใดตรวจพนักงานทั้งหมดด้วยชุดตรวจ ATK ได้เต็มจำนวน หรือร้อยละ 100 ในสัปดาห์แรก สำหรับสัปดาห์ต่อๆไปให้สุ่มตรวจพนักงานทุกแผนกไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนพนักงานทั้งหมดในทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคในสถานประกอบการ

 

**สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org