ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สภาการพยาบาลและพยาบาลทั่วประเทศขอร่วมส่งกำลังใจให้พยาบาลวิชาชีพ รพ.อุ้มผาง ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 ที่ผ่านมา

 

ตามที่นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก ประสบอุบัติเหตุในขณะปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 และได้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีนั้น

สภาการพยาบาลและพยาบาลทั่วประเทศขอร่วมส่งกำลังใจ นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งประสบอุบัติเหตุในขณะปฏิบัติหน้าที่

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 14 มกราคม 2565 ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ส่งต่อผู้ป่วยอาการหนักเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดอย่างเร่งด่วน โดยรถพยาบาลได้เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินขอทางมาตลอดเส้นทาง ขณะผ่านจุดเกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพ่วงขับออกจากซอยกะทันหัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลอุ้มผาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาและผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลแม่สอด และถูกส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยทีมงาน Sky Doctor และศูนย์กู้ชีพนเรนทรโรงพยาบาลราชวิถี ในวันที่ 17 มกราคม 2565 ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีอาการสมองบวม ยังคงต้องได้รับการดูแลสังเกตอาการอย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สภาการพยาบาลได้ติดตามอาการและการรักษาอย่างใกล้ชิด และประสานการดูแลกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขมาโดยตลอด เพื่อให้ นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุด

นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลอุ้มผาง สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พุทธชินราช ปีการศึกษา 2562 โดยเป็นนักศึกษาพยาบาลในโครงการผลิตพยาบาลเพื่อพัฒนาสุขภาพประชาชนในจังหวัดชายแดนตามรอยสมเด็จย่า รุ่นที่ 4 เมื่อจบการศึกษาได้รับการบรรจุเข้าทำงานที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ละมุ้ง ตำบลแม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ที่มุ่งผลิตพยาบาลเพื่อพัฒนาสุขภาพประชาชนในจังหวัดชายแดนตามรอยสมเด็จย่า และปัจจุบันปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

คณะกรรมการสภาการพยาบาลและผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ทั่วประเทศขอร่วมส่งกำลังใจให้ นางสาวปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งประสบอุบัติเหตุในขณะปฏิบัติหน้าที่ ให้อาการดีขึ้นโดยลำดับ