ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเดินหน้าฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ให้ประชาชนเป็นหลักเฉลี่ยวันละ 3 หมื่น เตรียมเปิดจองคิวเพิ่มเดือน ก.พ. ผ่านเครือข่ายมือถือ ส่วนวัคซีนเข็ม 4 ปชช.ทั่วไป เปิดจองคิว 27 ม.ค. พร้อมฉีด 1 ก.พ. 65 จองคิวผ่านเครือข่ายมือถือเช่นกัน

 

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2565 พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า ขณะนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เน้นการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้กับประชาชนเป็นหลัก เฉลี่ยวันละ 3 หมื่นคน โดยคิวการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในเดือน ม.ค. เต็มหมดแล้ว และกำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้จองคิวฉีดวัคซีนเข็ม 3 ของเดือน ก.พ. โดยจะเริ่มเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนจองคิวฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค ทรู และบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติหรือNT ในวันที่ 27 ม.ค. และเริ่มฉีดวันที่ 1 ก.พ.เป็นต้นไป

** เริ่มจองคิวฉีดเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ 27 ม.ค.นี้

นอกจากนี้ จะเริ่มฉีดวัคซีนเข็ม 4 สำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการ โดยจะต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนเชื้อตาย ซึ่งได้แก่ สูตรซิโนแวค+ซิโนแวค+แอสตร้าเซนเนก้า , และสูตร ซิโนแวค+ซิโนแวค+ไฟเซอร์ โดยรับเข็ม 3 มาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือน โดยผู้ที่เคยรับวัคซีนเข็ม 3 กับทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ทางศูนย์จะทยอยส่งเอสเอ็มเอส เพื่อเรียกมาฉีดเข็ม 4 ตามลำดับ หรือให้ตรวจสอบทางแอปพลิเคชั่น Vaccine บางซื่อ ซึ่งจะส่งนัดหมายไปให้ ส่วนประชาชนทั่วไปที่รับเข็ม 3 จากศูนย์ฉีดต่างๆ และต้องการจะรับเข็ม 4 จากทางศูนย์ฯบางซื่อ ก็ให้จองคิวผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 4 ค่าย เริ่มจองคิววันที่ 27 ม.ค.นี้ ฉีดวันที่ 1 ก.พ.นี้เป็นต้นไป

 

(ข่าวเกี่ยวข้อง : สธ.ประกาศฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 4 ประชาชนทั่วไปนำร่อง 10 จังหวัดท่องเที่ยว เริ่ม ก.พ.นี้)

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ

**ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เก็บตกกลุ่มเด็กเยาวชนอายุ 12-18 ปี

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวว่า ส่วนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กเยาวชนอายุ 12-18 ปี นั้น ศูนย์บางซื่อฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กลุ่มอายุ 12-18 ปี หรือเด็กที่เกิดตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2547-วันที่ 31 ธ.ค.2553 เป็นการเก็บตกเด็กนอกระบบ หรือ ในระบบที่ฉีดของที่โรงเรียนไม่ทัน หรือ เด็กที่ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม 2 เข็มอย่างน้อย 30 วัน และไม่เคยได้รับเข็ม 3 มาก่อน สามารถวอล์กอินเข้ามาที่ศูนย์ฯบางซื่อ ที่เก้าอี้แดง ประตู 1,2และ 3 ตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. เป็นต้นไป ทุกวัน เวลา 14.00-16.00 น. โดยผู้ปกครองหรือผู้แทนโดยชอบธรรม ต้องมาพร้อมเด็กและต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองเป็นลายลักษณ์อักษรในวันที่ฉีดวัคซีน

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ 

สอบถามข้อมูลฉีดวัคซีนโควิดที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ที่ CVC กลางบางซื่อ

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org