ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) เปิดเผยความคืบหน้าภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า วันนี้(24 ม.ค.) ทางกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ได้เสนอเรื่องต่อครม. เพื่อพิจารณา ขอรับการสนับสนุนเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2565 งบกลาง รายการค่าใช้จ่ายในการบรรเทาแก้ปัญหา และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด โดยที่ประชุม ครม เห็นชอบ ให้กระทรวงสาธารณสุข จ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจจำนวน 2,402 อัตรา วงเงิน 1,084 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน 2565

“ในช่วงที่มีโควิด ก็จะมีการจ้างงานผู้ชำนาญการ กลุ่มเกษียณ กลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อมาช่วยทำงาน ในการป้องกันโควิด และให้ระบบสาธารณสุขเพิ่มศักยภาพมากขึ้น สอดคล้องกับการเดินหน้ามาตรการโควิดต่างๆ ทั้ง Home Isolation (HI) รวมถึงกำลังจะเปิดเทสต์แอนด์โก (Test and Go)  จึงจำเป็นต้องมีบุคลากรให้เพียงพอ” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสายงานที่ให้มีการจ้างเฉพาะกิจจำนวน 2,402 อัตรา ประกอบด้วย แพทย์ 55 อัตรา พยาบาลวิชาชีพ 950 อัตรา นักวิชาการสาธารณสุข 1,084 อัตรา เภสัชกร 9 อัตรา นักเทคนิคการแพทย์ 269 อัตรา นักรังสีการแพทย์ 6 อัตรา และ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ 29 อัตรา

 

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org