ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ.เซ็นเรื่องบรรจุข้าราชการโควิดรอบสอง ให้ ก.พ.พิจารณาแล้ว รวมกว่า 3.7 หมื่นอัตรา จากนี้ขึ้นอยู่กับขั้นตอน ก.พ.อนุมัติ ตัวเลขจะเท่ากับที่เสนอหรือไม่ อยู่ที่กระบวนการพิจารณาของก.พ.เป็นหลัก

ตามที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) มีนโยบายสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานโควิด ด้วยการเตรียมเสนอขออัตราข้าราชการตั้งใหม่รอบสองจำนวน 27,529 อัตรา ใช้อัตราว่างเดิมอีก 9,615 อัตรา รวมทั้งหมด 37,144 อัตรา ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมเสนอคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ปรากฎว่ามีบุคลากรหลากหลายวิชาชีพต่างเฝ้ารอว่า เมื่อไหร่กระทรวงสาธารณสุขจะส่งเรื่องถึง ก.พ. เพื่อพิจารณา และหวังว่าจะแล้วเสร็จก่อนเมษายนนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2565 นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ Hfocus ถึงความคืบหน้าเรื่องนี้ ว่า   สำหรับการขออัตราข้าราชการตั้งใหม่ของกระทรวงสาธารณสุขนั้น ล่าสุดท่านปลัด สธ. ลงนามและส่งให้คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

เมื่อถามว่าการเสนอตัวเลขยังคงเป็น 3.7 หมื่นอัตราหรือไม่ นพ.สุระ กล่าวว่า การเสนอขออัตราข้าราชการตั้งใหม่ที่ปฏิบัติงานโควิดจะแบ่งเป็นตัวเลขตั้งใหม่รอบสองครั้งนี้จำนวน 27,529 อัตรา และอัตราว่างเดิมอีก 9,615 อัตรา รวมทั้งหมด 37,144 อัตรา ซึ่งอัตราตั้งใหม่ต้องรอ ก.พ.พิจารณาว่าจะให้ตามที่เสนอหรือไม่ ส่วนอัตราว่างเดิมหากก.พ.อนุมัติ ก็จะเป็นตัวเลขนี้ ส่วน ก.พ.จะใช้เวลาเท่าไหร่ในการพิจารณานั้น จะเป็นขั้นตอนภายในของ ก.พ.

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : 

สธ.สรุปตัวเลขใหม่! บรรจุข้าราชการโควิด 63 สายงาน พร้อมชง ก.พ. ภายในเดือนนี้

บุคลากร สธ. ร้องขอ "อนุทิน-สาธิต" ยื่นมือช่วยเร่งรัดบรรจุขรก.โควิด ให้ได้ก่อนสงกรานต์

- คนทำงานโควิด "กลุ่มตกหล่น" ร้องบรรจุขรก.รอบสอง จ่อรวมรายชื่อเสนอ ”นายกฯ - อนุทิน” ช่วยเหลือ

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org