ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เลขาธิการแพทยสภาแจง กรณีที่มีผู้ใช้แอพพ์ TikTok ได้สร้างคอนเทนต์ ซึ่งระบุข้อความว่า “เด็กดื้อต้องโดนอะไรน้า” ก่อนจะบอกว่า “โดนแหกยังไงละ” และได้โชว์อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับขยายช่องคลอด สร้างเสียงวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ว่าไม่เหมาะสม ล่าสุดยังรอสอบใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ยืนยันโดนตักเตือนแล้ว

เรื่องนี้ พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสเฟซบุ๊กโดยระบุว่า ตามที่สมาชิกหลายท่านได้ส่งเรื่องร้องเรียนมาที่แพทยสภา ในกรณี มีผู้อ้างว่าเป็นแพทย์ และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนั้น ได้รับเรื่องไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการสอบสวน โดยตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบชื่อคุณหมอดังกล่าว ในทะเบียนของ ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทยสภาในประเทศไทย https://checkmd.tmc.or.th/ ตรวจสอบเพิ่มเติม ข้อมูลเบื้องต้น รายงานว่าเป็นแพทย์ฝึกหัดซึ่งจบจากต่างประเทศ และฝึกงานอยู่ ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งและ ยังรอสอบใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทางแพทยสภาจะดำเนินการ ประสานงานไปยังหน่วยที่ฝึกงานต่อไป
.
ทั้งนี้ขอวอนให้ นิสิต นักศึกษาแพทย์ รวมผู้ซึ่งจบแพทยศาสตรบัณฑิต จากต่างประเทศ โปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้สื่อสังคมกรณีที่อาจจะนำไปสู่ความเสื่อมเสียของเกียรติศักดิ์ของท่าน และวิชาชีพในอนาคตได้ 
.
ในกรณีที่ยังไม่ได้รับใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม แพทยสภาจะ ตรวจสอบรายละเอียดกับสังกัด หรือคณะแพทยศาสตร์ที่ดูแล และ นำเรื่องเข้าหารือคณะกรรมการแพทยสภา ในกรณีนั้นๆว่าจะดำเนินการจริยธรรมอย่างไร รวมถึง อาจใช้พิจารณาประกอบคุณสมบัติของการสมัครสอบเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมในอนาคตได้ ขอให้อนาคตคุณหมอทุกท่านโปรดระมัดระวังด้วยครับ

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org