ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดงาน Thailand International Health Expo 2022 ภายใต้แนวคิด “สร้างสุขภาพ เสริมเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิตประชาชน” ในรูปแบบ Hybrid Expo แสดงศักยภาพด้านการแพทย์และสาธารณสุขไทย ผลักดันธุรกิจสุขภาพสู่เวทีโลก สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ พร้อมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการดูแลสุขภาพของโลก 

เมื่อวันที่ 17  มี.ค. 2565 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมเปิดงาน Thailand International Health Expo 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 20 มีนาคม นี้ ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน อีกทั้ง ยังได้รับเกียรติจาก  Dr. Tedros Adhanom Ghebreyesus ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ร่วมประกาศความเชื่อมั่นในสถานการณ์โรคโควิด 19 และระบบวัคซีนของโลก ผ่านระบบ Video Conference

นายอนุทิน กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นเมืองเป้าหมายด้านสุขภาพของโลก มีระบบการจัดการโรคติดต่อและวัคซีนที่ดี มีความพร้อมในการให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล เป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ โดยมีโรงพยาบาลในประเทศที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2565 (The World's Best Hospitals 2022) รวมทั้งรัฐบาลยังมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการดูแลสุขภาพด้วยกัญชาทางการแพทย์

กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานพันธมิตรจึงร่วมกันจัดงาน Thailand International Health Expo 2022 ภายใต้แนวคิด “สร้างสุขภาพ เสริมเศรษฐกิจ เพื่อคุณภาพชีวิตประชาชน” นำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการแพทย์และสาธารณสุข สินค้า บริการ กิจกรรมให้ความรู้ด้านสุขภาพ พร้อมทั้งการประชุมวิชาการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับโลก เพื่อแสดงศักยภาพและขีดความสามารถของประเทศไทยในด้านอุตสาหกรรมและบริการการแพทย์ครบวงจร ผลักดันธุรกิจสุขภาพของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างมูลค่าจากการให้บริการ Magnet จับคู่เจรจาทางธุรกิจ และขับเคลื่อนไปสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและการดูแลสุขภาพของโลกต่อไป

ด้าน นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า งานครั้งนี้จัดขึ้นในลักษณะห่วงโซ่คุณค่า ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ในรูปแบบ Hybrid Expo เชื่อมโยงระบบสาธารณสุขและอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลกไว้ในที่เดียวกัน โดยมีธีมหลัก “Empowering Smart Healthcare Innovations การขับเคลื่อนนวัตกรรมการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ” ดำเนินการตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร หรือ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด ภายในงานแบ่งเป็น 9 โซน อาทิ การประชุมสัมมนาด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ การจัดแสดงการแพทย์เสมือนจริง หุ่นยนต์และเทคโนโลยีอุปกรณ์ทางการแพทย์ การดูแลสุขภาพทุกกลุ่มวัย รวมถึงอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) จากหน่วยงานทั้งเครือข่ายรัฐและเอกชนชั้นนำ ในด้าน Service, Wellness, Product และ Academic เป็นต้น                                                                               

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนไทย และการแพทย์ผสมผสาน มาให้บริการแก่ประชาชนฟรี และบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็ม 3 (ไฟเซอร์) สำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปฟรี
โดยลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ เลือกศูนย์ฉีดวัคซีน กทม. และเลือกศูนย์ Thailand International Health Expo 2022 ระบุเลขบัตรประชาชน วัน เวลา ที่ต้องการรับบริการ ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถึงวันที่ 
19 มีนาคม 2565

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org

เรื่องที่เกี่ยวข้อง