ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่มีการนำเสนอภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเล่นน้ำในบริเวณซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้เมื่อคืนวันที่ 12 เม.ย. 2565 นั้น เป็นเพียงช่วงต้นซอย โดยอาจเกิดจากนักท่องเที่ยวที่ไม่รู้กฎระเบียบของศบค. และคำสั่งจังหวัดเรื่องห้ามเล่นน้ำ แม้จะมีการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และมีการลงพื้นที่แจ้งผู้ประกอบการตั้งแต่ก่อนสงกรานต์

“การเล่นน้ำไม่ได้เกิดขึ้นทั้งซอย เป็นเพียงส่วนหนึ่ง เหมือนกับชาวต่างชาติเขาตั้งใจมาเล่นน้ำ แต่ได้มอบหมายทางตำรวจภูธรจังหวัดและนายอำเภอเข้าไปดูแลและตักเตือนนักท่องเที่ยวในเบื้องต้นว่าไม่สามารถเล่นน้ำหรือสาดน้ำได้เพราะอาจเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดได้ เราอนุญาตได้เพียงแค่การรดน้ำ ประพรมตามประเพณี ด้วยความละมุนละม่อม เพื่อไม่ให้กระทบต่อการท่องเที่ยว” รองผู้ว่าภูเก็ต กล่าว

ล่าสุดอำเภอกะทู้ได้มีการจัดชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วออกประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการทราบและเน้นย้ำการถือปฎิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และร่วมกับเจ้าหน้าที่ สภ.ป่าตอง ตั้งจุดตรวจตั้งแต่ต้น กลาง และท้ายซอยบางลา ช่วงเวลา 15.00 น. เพื่อป้องกันการฝ่าฝืนคำสั่งอีก

นอกจากนี้ รองผู้ง่าราชการจังหวัดภูเก็ตยังยืนยันความพร้อมในมาตรการรับมือกรณีเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นหลังสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นคลินิกอุ่นใจที่ดูแลให้คำแนะนำสำหรับผู้ติดเชื้อ หรือเตียงในสถานพยาบาลสำหรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง-แดง ที่มีเพียงพอ นอกจากนี้ประชาชนภูเก็ตได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้วกว่า 68 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสามารถช่วยลดอาการรุนแรงและความเสี่ยงในการเสียชีวิตได้ พร้อมย้ำชัดไม่มีการปฏิเสธผู้ป่วยแน่นอน

 

ขอบคุณภาพ - เพจศูนย์ข้อมูลภูเก็ต