ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้ประสานงานชมรมเจ้าพนักงานสาธารณสุข 11 สายงาน เผยผลจากการเคลื่อนไหววานนี้(26 เม.ย.) ยังต้องรอขั้นตอนกระบวนการ กำหนดหลักเกณฑ์จาก ก.พ. ก่อนอนุมัติปรับตำแหน่งเป็นกรณีพิเศษ ขอผู้บริหาร สธ.เร่งติดตามความคืบหน้า เหตุผู้แทน ก.พ.ชี้รับเรื่องเดือน ก.พ.65 ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานข้อมูลจากกองทรัพยากรบุคคล สธ. ก่อนกำหนดวันประชุมพิจารณา

 

เมื่อวันที่ 27  เม.ย.2565  นายศักดิสิทธิ์ คำเกาะ ผู้ประสานงานชมรมเจ้าพนักงานสาธารณสุขสายงานทั่วไป 11 สายงาน ภายหลังการยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าการปรับตำแหน่งเจ้าพนักงานสาธารณสุข 11 สายงานประเภททั่วไปที่มีวุฒิปริญญาตรี สู่ประเภทวิชาการ และการบรรจุโควิดรอบ 2 ที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) และเดินทางไปขอบคุณกระทรวงสาธารณสุขที่ช่วยผลักดัน เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา  ว่า   ผลจากการยื่นหนังสือเมื่อวานนี้(26 เม.ย.)  ทางชมรมรู้สึกว่า ยังคงต้องรอขั้นตอน กระบวนการ กำหนดหลักเกณฑ์ต่างๆจากทาง ก.พ. ก่อนที่จะอนุมัติให้เจ้าพนักงานสาธารณสุขให้มีมีการปรับตำแหน่งสู่สายงานวิชาการ ตามที่ชมรมฯเรียกร้องมาตลอดระยะ 2 ปี

“ชมรมคิดว่า ผลจากการที่ออกมาเรียกร้องครั้งนี้ จะทำให้มีการกำหนดหลักเกณฑ์ทีชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากบุคลากรเหล่านี้ เป็นผู้ปฏิบัติงานโควิดด่านหน้าอย่าเต็มความสามารถ ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข หวังเป็นอย่างยิ่งผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข จักเล็งเห็นความสำคัญของ เจ้าพนักงานทุกสายงาน ที่เป็นฟันเฟืองเล็กๆ ให้กับกระทรวงสาธารณสุขตลอดมา และขอให้กระทรวงสาธารณสุข ติดตามหลักเกณฑ์การเปลี่ยนสายงานข้าราชการ ที่ได้รับวุฒิเพิ่มเติม เป็นกรณีพิเศษ ดังกล่าวให้ลุล่วงโดยเร็ว ทั้งนี้ในอีก 2 เดือนข้างหน้าทางชมรมจะติดตามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน ในการปรับตำแหน่ง.รวมทั้งการบรรจุของผู้ปฏิบัติงานโควิด” นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ชมรมเจ้าพนักงานประเภททั่วไป 11สายงาน พร้อมด้วยบุคลากรสาธารณสุขสายงานทั่วไปที่มีวุฒิป.ตรี และบุคลากรสาธารณสุขที่รอบรรจุ  ได้ยื่นหนังสือที่สำนักงาน ก.พ. เพื่อติดตามความคืบหน้า

บุคลากรที่ไปยื่นหนังสือครั้งนี้ ให้ข้อมูลว่า ผู้มารับหนังสือได้กล่าวกับตัวแทนที่เข้าฟังว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ 2 ส่วน ทั้งกรณีการบรรจุข้าราชการ และการปรับตำแหน่งของเจ้าพนักงาน ทั้งนี้กพ.ได้รับหนังสือจากกระทรวงสาธารณสุข ในเดือน ก.พ. 2565 และก.พ. จะต้องนำเข้าวาระพิจารณาในการประชุม ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันประชุม เนื่องจากยังอยู่ในช่วงประสานกับคณะกรรมการจากหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  อีกทั้ง ยังอยู่ในช่วงการประสานข้อมูลเพิ่มเติมกับกองทรัพยากรบุคคล กระทรวงสาธารณสุข เพื่อหาแนวทาง หลักเกณฑ์และขั้นตอน ในการปรับตำแหน่งของเจ้าพนักงานต่อไป   

  

(ข่าวเกี่ยวข้อง : เจ้าพนักงานสาธารณสุข 11 สายงาน ขอ สธ.ทวงถาม ก.พ. ความก้าวหน้าวิชาชีพ)