ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้รายงานข้อมูลการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาในพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งเกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า มียอดจองห้องพักสูงถึง 70 – 80%  โดยมีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศประมาณ 70 เปอร์เซ็น และเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศประมาณ 30 เปอร์เซ็น  และมีการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ  ผู้ประกอบรายย่อยในพื้นที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ  มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยว  ทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งของไทยกลับมาคึกคัก 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อย่างไรก็ตามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้กำชับทุกภาคส่วนให้เตรียมความพร้อมแผนงาน  และบุคลากรในพื้นที่ปฏิบัติให้เพียงพอ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยหลังยกเลิกมาตร Test & Go ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้  คาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้าประเทศมากขึ้น จากการยกเลิกมาตรการท่องเที่ยว Test & Go ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ 

“1 พฤษภาคม นี้  นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยต้องผ่านระบบ Thailand Pass พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด และทำประกันสุขภาพในวงเงินประกัน 10,000 USD  และให้ตรวจ ATK ด้วยตนเองเมื่อเดินทางมาถึงไทย”นายธนกรกล่าว