ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายกฯ แถลงหลังประชุม ศบค.ชุดใหญ่ชี้ 1 มิ.ย. 65 เป็นต้นไป ผ่อนคลาย “ผับบาร์” แต่เป็นไปตามหลักด้านสาธารณสุข พร้อมปรับลดพื้นที่สี โซนเขียว ฟ้า เหลือง  หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

 

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ครั้งที่ 8/2565 ว่า วันนี้มีการพิจารณาผ่อนคลายปรับพื้นที่สี เหลือสีเขียว สีฟ้า และสีเหลือง เพราะสถานการณ์โควิดดีขึ้น นอกจากนี้ ยังเห็นชอบผ่อนคลายผับบาร์ต่างๆ โดยจะเริ่มวันที่ 1 มิ.ย.2565 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นข้อเรียกร้อง แต่เราก็มีการพิจารณาหลักการด้านสาธารณสุขด้วย

“ขอให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด โดยเฉพาะเข็มบูสเตอร์โดส เพราะช่วยลดอาการรุนแรง เสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างที่มาตรการรัฐออกไป ทราบดีว่าประชาชนเดือดร้อน ไม่สบายใจ ทุกคนถูกสถานการณ์ทำให้ลำบากในการประกอบอาชีพ ซึ่งรัฐบาลก็ทำเต็มที่ ขอให้เข้าใจรัฐบาล วันนี้ประเทศไทย เป็นประเทศหลักอันดับต้นๆในการดูแลเรื่องโควิด หลายอย่างองค์การอนามัยโลกเอาของเราไปศึกษา” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

  

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org