ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"อนุทิน" ขอคารวะ ขรก. เกษียณร่วมสู้วิกฤตโควิด  พร้อมเปิดตัว "หมอโอภาส" ว่าที่ปลัดสธ.คนใหม่ มั่นใจพาระบบสุขภาพไทยก้าวหน้า ชื่นชม “หมอเกียรติภูมิ” เป็นปลัดสธ.ถูกที่ ถูกเวลา ขณะเดียวกันแสดงความยินดี "หมออนุกูล" ผอ.รพ.ราชบุรี นั่งประธานชมรมโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป(รพศ./รพท.)  ในงานประชุมวิชาการฯ ที่จ.พิษณุโลก  

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้มีการจัดการประชุมวิชาการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2565 ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงค่ำของวันเดียวกันยังได้มีการจัดงานมุทิตาจิต ให้กับข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. 2565 ด้วย โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข (สธ.) ได้กล่าวตอนหนึ่งในงาน ว่า ตนมีโอกาสพบกับทุกคนบ่อยครั้งตามรพ.ต่างๆ ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด – 19 ทำให้มีความรักใครสนิท สนม จึงรู้สึกใจหายที่หลายท่านต้องเกษียณอายุราชการแล้ว ตนขอคารวะทุกคนในที่เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี ตอบสนองการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขเป็นอย่างดี ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันมากว่า 3 ปี ทุกคนทำงานอย่างสมศักดิ์ศรีของการเป็นบุคลากรสาธารณสุข 

อย่างไรก็ตาม ตนขอทุกท่านอย่าทิ้งกระทรวงสาธารณสุข เพราะกระทรวงสาธารณสุขยังต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนตราบนานเท่านาน เป็นหน่วยงานที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นว่าจะดูแลสุขภาพของประชาชนได้ ยิ่งผ่านโควิด ยิ่งมีความเข้มแข็งมากขึ้น 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ในโอกาสนี้ ตนก็ขอแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ว่าที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุขต่อจาก นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่จะเกษียณอายุราชการแล้ว ทั้งนี้ ตนมั่นใจว่า นพ.โอภาส จะนำพากระทรวงสาธารณสุข ไปสู่ความก้าวหน้า ความมีประสิทธิภาพ และทำให้ทุกคนในกระทรวงสาธารณสุขมีขวัญกำลังใจ มีการทำงานที่ดีต่อไป อีก 3 ปี ค่อยมามุทิตาจิตเกษียณอายุราชการให้ท่าน 

“ผมขอบคุณ นพ.เกียรติภูมิ ขอยืนยันว่าตลอดเวลา 2 ปี ที่ได้ทำงานร่วมกับท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุขท่านนี้ ในชีวิตผมทำเรื่องที่ไม่ถูกต้องไม่กี่ครั้ง การเลือก นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต  เป็นปลัดสธ. คือ สิ่งที่ผมภาคภูมิใจว่าได้เลือกบุคลากรที่เหมาะสม ถูกแก่กาลเวลา ถูกสถานการณ์ ทำให้เราสามารถแก้ไข ปัญหาด้านการสาธารณสุขได้อย่างดี เป็นที่ชื่นชมของคนในกระทรวงและต่างประเทศ ขอให้ทุกคนภูมิใจ ท่านทุ่มเทเต็มที่ การทุ่มเทของท่านก็ทำให้บุคลากร และระบบสุขภาพทุ่มเทไปกับท่านด้วย สู้กันมานาน สู้กันอย่างมาก ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นพ.โอภาส จะเป็นคนที่ 2 ที่ผมจะได้มีโอกาสได้บอกกับตัวเองว่าได้ทำสิ่งที่เป็นคุณประโยชน์กับกระทรวง กับบ้านเมือง ในการเลือกบุคลากรที่มีความสามารถมาทำงาน ค้ำจุนระบบสุขภาพ ค้ำจุนสุขภาพคนไทยไม่มีวันสิ้นสุด” นายอนุทิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานดังกล่าว นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี  ยังได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานชมรมโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไปคนใหม่ ในงานประชุมวิชาการพัฒนาระบบบริการสุขภาพของโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป ประจำปีงบประมาณ 2565 และพร้อม​ขับเคลื่อน​การทำงาน​​ ณ  โรงแรมดิอิมพีเรียล จังหวัดพิษณุโลก

 

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org