ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โรงพยาบาลราชวิถี นำทีมแพทย์ออกหน่วยในโครงการ “พัฒนาศักยภาพการผ่าตัดทางกล้องขั้นสูงด้านศัลยกรรม เพื่อประชาชนในส่วนภูมิภาค

ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านผ่าตัดทางกล้อง สาขาศัลยกรรม โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ นำโดย นายแพทย์สิริพงศ์ สิริกุลพิบูลย์ ศัลยแพทย์ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก โรงพยาบาลราชวิถี นำทีมแพทย์ออกหน่วยในโครงการ “พัฒนาศักยภาพการผ่าตัดทางกล้องขั้นสูงด้านศัลยกรรม เพื่อประชาชนในส่วนภูมิภาค” โดยได้ถ่ายทอดเทคนิคความเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดทางกล้องขั้นสูงในผู้ป่วยโรคมะเร็งลำใส้ใหญ่ และสอนเทคนิคการรักษาด้วยการผ่าตัดผ่านกล้องขั้นสูงแก่ทีมแพทย์โรงพยาบาลพัทลุง โดยได้รับเกียรติฯ จาก ผศ.พญ.ธีรนุช บุยพิพัฒน์ธนาพงศ์ ศัลยแพทย์ลำไส้ใหญ่และทวารหนัก โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เข้าร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ในครั้งนี้ด้วย ณ โรงพยาบาลพัทลุง จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน 2565

สำหรับ ศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทางด้านผ่าตัดทางกล้อง สาขาศัลยกรรม โรงพยาบาลราชวิถี ถือเป็นหน่วยงานหลักในสังกัดกรมการแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านผ่าตัดทางกล้องในระดับประเทศและชั้นนำของภูมิภาคอาเซียนในการรักษาโรคที่ยุ่งยากซับซ้อน 

โดยการออกหน่วยในครั้งนี้ ได้นำนโยบายแนวคิดความเชี่ยวชาญขั้นสูงสู่ภูมิภาค เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประชาชน (The Best for the Most) เน้นการดำเนินงานที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง กระจายความรู้ความเชี่ยวชาญไปสู่ภูมิภาค เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้รับบริการทางการแพทย์เฉพาะทางได้อย่างเท่าเทียม ลดภาระการเดินทาง 
รวมถึงใช้เทคโนโลยีการผ่าตัดทางกล้องขั้นสูงในการพัฒนาระบบบริการให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความสะดวกสบายอย่างไร้รอยต่อตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข เพิ่มบทบาทการให้บริการอย่างมีคุณภาพ พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางบริการและวิชาการแพทย์ขั้นสูงเพื่อจะได้เกิดเป็นเครือข่ายที่ยั่งยืน และบรรลุวิสัยทัศน์ที่ว่า “โรงพยาบาลราชวิถี เป็นองค์กรนำด้านสุขภาพที่สำคัญของชาติ และมุ่งมั่นสู่การเป็นศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับนานาชาติ”