ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"นพ.สมศักดิ์" อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ นั่งผู้บริหาร  รพ.วิมุต โฮลดิ้ง จำกัด หลังเกษียณราชการอธิบดีกรมการแพทย์

ตามที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี  ลงนามในคำสั่งรองนายกรัฐมนนตรี ที่ 7/2565 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายอนุทิน ชาญวีรกูล) เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565  ซึ่งมีนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ ซึ่งเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 ที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุดวันที่ 18 ต.ค. 2565 นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พฤกษา โฮลดิ้ง ได้มีการประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงใหม่ 3 ตำแหน่ง ได้แก่ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด  นพ.สุวาณิช เตรียมชาญชูชัย ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลวิมุต และ นพ.สมชัย อัศวสุดสาคร ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสโรงพยาบาลวิมุต โดยนพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ จะดูแลรับผิดชอบธุรกิจในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเฮลธ์แคร์ต่าง ๆ ภายใต้บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ เพิ่งเกษียณจากอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในงานด้านสาธารณสุขมายาวนานเกือบ 30 ปี  โดยล่าสุดได้รับรางวัลนักบริหารดีเด่นแห่งปี ประจำปี 2565 สาขาการแพทย์และสาธารณสุข และเป็นผู้มีบทบาทอย่างมากในการบริหารจัดการด้านสาธารณสุขให้กับประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา

อีกทั้ง ยังเป็นผู้ที่ให้ความสำคัญอย่างสูงในเรื่องนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อประโยชน์สูงสุดทั้งต่อประชาชนผู้มารับบริการและบุคลากรทางการแพทย์ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของพฤกษาที่ต้องการส่งมอบคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคมไทย พร้อมเสริมทัพด้วย 2 ผู้บริหารที่มากประสบการณ์ในการบริหารงานด้านบริการสาธารณสุข นายแพทย์สุวาณิช เตรียมชาญชูชัย และ นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร พฤกษาจึงมั่นใจว่าการเข้ารับตำแหน่งของผู้บริหารทั้ง 3 ท่าน จะช่วยส่งเสริมและเพิ่มความแข็งแกร่งการดำเนินธุรกิจในกลุ่มธุรกิจเฮลธ์แคร์ให้สามารถพัฒนาสินค้าและบริการทางการแพทย์ เพื่อช่วยยกระดับการดูแลสุขภาพของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

(ข่าวเกี่ยวข้อง : "หมอเกียรติภูมิ-หมอสมศักดิ์" นั่งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ "อนุทิน" )
 

สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org