ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"อนุทิน ลงพื้นที่น้ำท่วม เหตุสถานการณ์ประชาชนได้รับผลกระทบหนัก ขอ กกต.คลายล็อกปล่อยนักการเมืองช่วยเหลือปชช. ชี้จะรายงานครม.ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางไปมาที่ จังหวัดอ่างทอง บริเวณแยกป่างิ้ว รพ.โพธิ์ทอง  และรพ.อ่างทอง เพื่อตรวจเยี่ยมปัญหาน้ำท่วม ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน โดยหลังจากนั้น มีรายงานว่าคณะของนายอนุทิน จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดอยุธยา บริเวณตลาดสามกอ อ.เสนา และ รพ.เสนา

นายอนุทิน กล่าวระหว่างลงพื้นที่ ว่า  สิ่งที่เห็นคือน้ำหลาก มาจากทั่วสารทิศ ภาครัฐต้องช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ต้องเน้นเรื่องสิ่งของอุปโภคบริโภค นักการเมืองติดขัด ภาครัฐต้องดูแล ส่งลงมาให้เร็วที่สุด ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข อะไรทำได้ เรารีบทำ ฝ่ายท้องถิ่นอย่างท่านนายก อบจ.อ่างทอง ท่านได้เร่งระดมถุงยังชีพเข้าพื้นที่ ส่วน ส.ส.อ่างทอง ท่านก็ประสานขอความช่วยเหลือ พร้อมแจ้งข่าวสารมาตลอด จากที่เห็นตรงนี้ มันยิ่งกว่าน้ำท่วม มันคือน้ำหลากที่มาจากหลายทิศ หลายทาง มันไหลเข้ามาไม่หยุด อะไรก็กั้นไม่อยู่ บ้านเรือน เรือกสวน ไร่นา เสียหายหมด 

“ถ้าผู้ใหญ่ใน กกต.ลงมาเห็น ท่านจะรู้ว่าสถานการณ์มันแย่จริงๆ ท่านจะยกเลิกระเบียบได้ไหม ตอนนี้ นักการเมือง ผู้แทนราษฎร ต้องช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ใช่ให้มาแค่ส่งข่าว ประสานงาน เขาอยากทำ แต่ติดกฎกรอบทั้งหลาย มันทำได้ไม่เต็มที่ อยู่กันแบบนี้ไม่ได้แล้ว ฝากผู้ใหญ่ ช่วยกันดูหน่อย ขออนุญาตให้บุคคลทางการเมืองได้ลงไปดูแลประชาชน ให้เขาได้ทำมากกว่านี้ได้หรือไม่ ผมจะรายงาน ครม.ว่าผมเห็นอะไรบ้าง ส่วนนักการเมือง สถานการณ์หนักขนาดนี้ ท่านรวมตัวไปขอ กกต. เพราะมันถึงเวลาที่กฎระเบียบต่างๆ มันต้องผ่อนคลายลงมาได้แล้ว สถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้า มันทำให้การเลือกตั้งเป็นเรื่องเล็ก ถ้าช่วยประชาชนตอนน้ำท่วมไม่ได้ เลือกตั้งไปก็เท่านั้น” นายอนุทิน กล่าว