ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2565 ชมรมนักวิชาการสาธารณสุข(ประเทศไทย) พร้อมด้วยตัวแทนเครือข่ายบุคลากรสาธารณสุข 63 สายงาน และชมรมเจ้าพนักงานสาธารณสุข 11 สายงานเดินทางมายัง สป.สธ. เพื่อติดตามความก้าวหน้าประเด็นการบรรจุข้าราชการโควิดรอบสอง การกำหนดตำแหน่งนักสาธารณสุข และการปรับสายงานเจ้าพนักงานสาธารณสุขเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งประเด็นค่าตอบแทน ค่าเสี่ยงภัยโควิด เป็นต้น  

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประเด็นเพิ่มเติมว่า การที่ยังไม่ได้รับบรรจุข้าราชการโควิดครั้งนี้มีผลต่อการถ่ายโอนรพ.สต. หรือไม่อย่างไร นายจิรัวฒน์ วรธรรมาทิพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอยู่เจริญ จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จริงๆก็ไม่มีปัญหาในเรื่องการถ่ายโอนฯ เพราะว่า ในการถ่ายโอนฯ เราถ่ายโอนฯไปตามตำแหน่งของปัจจุบันที่มีอยู่ แต่ในส่วนของเกณฑ์ ก.พ.เมื่อปรับออกมาแล้วนั้น ถ้าให้ใช้เฉพาะเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุขก็ต้องเป็นข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข แต่ถ้าเกณฑ์ ก.พ.ปรับออกมาว่าสามารถใช้เกณฑ์ข้าราชการพลเรือนทั่วไปทั้งหมด ก็สามารถปรับใช้ได้กับการถ่ายโอนทั้งหมดเหมือนกัน ฉะนั้นขึ้นอยู่กับ ก.พ.ว่าจะออกเกณฑ์อย่างไร 

ทั้งนี้ ในส่วนของการปรับกรณีพิเศษโควิด ทางกระทรวงสาธารณสุขขอไปเฉพาะข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข คือ ตำแหน่ง จพง. ขอปรับ วุฒิ ป.ตรี เป็นตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขในการปฏิบัติงานโควิด ยกเว้นกรณีพิเศษ เฉพาะข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ขณะนี้ เรายืนยันว่าการถ่ายโอนรพ.สต. ยังไม่มีผลกระทบอะไรมากมาย 

ที่ผ่านมา ขอขอบคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ช่วยในเรื่องการบรรจุข้าราชการ รวมถึงให้ค่าตอบแทนและให้ขวัญกำลังใจของข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขเรื่อยมา สุดท้ายนี้เราอยากวิงวอนท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้ของขวัญกำลังใจกับข้าราชการกับกลุ่มเจ้าพนักงานกระทรวงสาสุขที่ปฏิบัติงานโควิดเป็นกรณีพิเศษช่วยปรับให้เป็นตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขด้วย เพราะถ้าปรับได้บุคลากรก็จะมีขวัญกำลังใจ เราจึงอยากให้เร่งรัดเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับข้าราชการกลุ่มนี้ด้วย

 

ข่าวเกี่ยวข้อง 

เครือข่ายบุคลากรสาธารณสุข ยื่น สธ. ติดตามความก้าวหน้า “บรรจุขรก.-กำหนดตำแหน่ง-ปรับสายงาน”