ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สภาเทคนิคการแพทย์ ร่วมกับบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET จัดทำโครงการพัฒนาระบบฐานข้อมูลสมาชิกของสภาเทคนิคการแพทย์เพื่อการยืนยันตัวตนของผู้ประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ผ่านระบบ Platform MTC connect ซึ่งเป็นฐานข้อมูลกลางภายใต้นโยบายของสภาเทคนิคการแพทย์ที่ต้องการผลักดันให้เกิด Digital transformation ให้ไปสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดย ทนพ.สมชัย เจิดเสริมอนันต์ นายกสภาเทคนิคการแพทย์ และนางมรกต กุลธรรมโยธิน กรรมการผู้จัดการ INET จะมีพิธีลงนามความร่วมมือโครงการดังกล่าวในวันที่ 23 มกราคมนี้ ที่สภาเทคนิคการแพทย์ อาคารมหิตลาธิเบศว์ กระทรวงสาธารณสุข

โครงการดังกล่าวเป็นการยกระดับระบบสารสนเทศของสภาเทคนิคการแพทย์เพื่อให้ระบบงานของสภาฯ มีประสิทธิภาพ ลดความผิดพลาด เพิ่มประสบการณ์ที่ดีของสมาชิกในการติดต่องานและมีการร่วมกันพัฒนาระบบ Digital ID ของนักเทคนิคการแพทย์เพื่อการระบุและการยืนยันตัวตนออนไลน์สำหรับประชาชนในการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพบน digital platform ต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดทำระบบ Job matching เพื่อการจับคู่ระหว่างนักเทคนิคการแพทย์กับคลินิก หรือสถานพยาบาลต่าง ๆ ที่ต้องการรับเข้าทำงาน

ทั้งนี้ การพัฒนาระบบ digital ID นั้นจะเริ่มจากการโอนย้ายและปรับปรุงระบบฐานข้อมูลที่มีสมาชิกกว่า 22,000 คน ให้มีความทันสมัยและถูกต้องและเพื่อให้รองรับการต่ออายุใบอนุญาตสำหรับสมาชิกกว่าหมี่นคนที่จะต้องขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพในปีนี้เพื่อให้สามารถทำบนระบบออนไลน์ได้ทั้งหมด