ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

“อนุทิน” ย้ำ! ที่ผ่านมา สธ.ดูแลความก้าวหน้าบุคลากร ลูกจ้างมาตลอด การเพิ่มสวัสดิการต่างๆ ประเด็นไหนทำได้เราก็ทำตามความเหมาะสม พร้อมแจงบางกลุ่มส่งหนังสือร้องมาถึงรมว. แต่ไร้เสียงตอบรับ ต้องขอให้ส่งเรื่องตามลำดับผู้บังคับบัญชา  ส่วนมีกลุ่มไปร้องพรรครวมไทยสร้างชาติก็ให้ไปถามหัวหน้าพรรค

ตามที่ตัวแทนกลุ่มลูกจ้างและพนักงานกระทรวงสาธารณสุข 4 ภาค ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอความเป็นธรรมและผลักดันการบรรจุลูกจ้างสายสนับสนุน 56 สายงาน ทั้งประเภทรายวัน รายคาบ รายเดือนให้เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข หรือ พกส. และให้พกส.ราว 1.4 แสนคน เป็นลูกจ้างประจำกรณีพิเศษ และสิทธิสวัสดิการต่างๆ โดยจะเข้ายื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการสธ.อีกในวันที่ 6 ก.พ.2566

(ข่าวเกี่ยวข้อง : สธ.เตรียมของบกลาง 7.1 พันล้านบาท จ่ายค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิดค้างจ่ายและค่ารักษากลุ่มไร้สิทธิ )

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มกราคม  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ ว่า  การกำหนดตำแหน่งอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) จะมีขั้นตอน ต้องผ่าน ก.พ.ร. และมา ก.พ.  หากผ่านขั้นตอนดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีปัญหาใดๆ ส่วนเรื่องสวัสดิการของบุคลากรกระทรวงฯ มีการปรับอยู่เรื่อยๆ ทุกอย่างเป็นไปตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ แต่ก็เช่นเดิมเป็นเรื่องการบริหารบุคคล ในส่วนของรัฐมนตรี หากผู้บริหารกระทรวงฯ นำเสนอ ตนก็สนับสนุนและนำเข้าสู่คณะรัฐมนตรี ตามขั้นตอนทางกฎหมายไม่ชักช้า ต่างคนต่างทำงาน มีขอบเขต การบริหารงานบุคคลก็จะเป็นเรื่องของหัวหน้าส่วนราชการ คือ ปลัดกระทรวงฯ หากจัดการเรียบร้อยเสนอมา ตนก็มีหน้าที่นำเสนอเข้าครม.

เมื่อถามว่ามีบุคลากรส่งเรื่องมายังท่านรัฐมนตรีฯ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องส่งเรื่องตามลำดับสายงาน ผู้บังคับบัญชา การบริหารแผ่นดินต้องมีขั้นตอน ไม่ใช่บริษัท หากเราทำเกินก็จะเข้าข่ายละเมิดอำนาจหน่วยงานได้ สิ่งที่ทำได้ เมื่อมีการนำเสนอ เราก็รีบดำเนินการตามหน้าที่ที่เรามี

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า มีส่วนหนึ่งร้องไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และดูเรื่องสาธารณสุขมองเรื่องนี้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องไปถามหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างไรก็ตาม ท่านปลัดสธ.ดูแลบุคลากรเรื่องนี้อย่างเต็มที่ที่สุด

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง 

ตัวแทนลูกจ้าง สธ.ประชุมก่อนบุกกระทรวงฯ 6 ก.พ.นี้ ขอเข้าพบ “อนุทิน” ช่วยเหลือเร่งด่วน!!

-“ลูกจ้าง - พนักงานกระทรวงสาธารณสุข” ร้องพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอช่วยผลักดันความก้าวหน้าสายสนับสนุน 56 สายงาน

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org