ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ลงนามย้ายข้าราชการ “หมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจ” จากรพ.จะนะ ไป รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.66 เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา  นพ.สวัสดิ์ อภิวัจนีวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 125/2566 เรื่อง ย้ายข้าราชการ  โดยระบุว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 57 มาตรา 63 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กฎ ก.พ.ว่าด้วยการย้าย การโอน หรือการเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญตำแหน่งประเภทวิชาการใน หรือต่างกระทรวงหรือกรม พ.ศ.2564 กฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับเงินเดือน พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กฎ ก.พ.ว่าด้วยการให้ข้าราชการพลเรือนได้รับเงินประจำตำแหน่ง พ.ศ.2551 และที่แก้ไขเพิ่มเติมระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน นอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการ และลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2553 หนังสือสำนักงาน ก.พ.ที่ นร 1006/ ว14 ลงวันที่ 11 ส.ค. 2564 ให้ย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง และคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 97/2556 ลงวันที่ 23 มกราคม พ.ศ.2566 เรื่อง มอบอำนาจให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุขในเขตสุขภาพ

โดยการย้ายครั้งนี้ มี นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ถูกคำสั่งให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา  โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนาม คือ วันที่ 25 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณี นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ  ยังดำรงตำแหน่งประธานชมรมแพทย์ชนบท ซึ่งได้มีการทักท้วงการทำงานของสธ.  โดยก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนในพื้นที่ออกมาให้กำลังใจ นพ.สุภัทร เนื่องจากมีกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ว่าจะถูกย้ายโดยฝั่งการเมือง เนื่องจากนพ.สุภัทร ให้ข่าวตรงกันข้ามกับนโยบายกัญชา  อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกันมีบางฝ่ายมองว่า การย้ายครั้งนี้เป็นการหมุนเวียนการทำงาน โดยนพ.สุภัทร มีความชำนาญในการบริหารจัดการรพ.จะนะ จึงให้มีการหมุนเวียนไปบริหารรพ.สะบ้าย้อย เพื่อให้มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :   “หมอสุภัทร” เปิดเบื้องหลังถูกย้ายจาก ผอ.รพ.จะนะ ไปนั่ง รพ.สะบ้าย้อย เตรียมฟ้องศาลขอความเป็นธรรม