ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

รองนายกฯ -รัฐมนตรีว่าการสธ. เผยคกก.บำบัดยาเสพติดฯ ประชุม 2 ก.พ. ปมครอบครองยาบ้า 1 เม็ดเป็นผู้เสพ ส่วนข้อกังวลเปิดช่องยัดยา ยืนยันห่วงความปลอดภัยเยาวชนมากกว่า ขณะเดียวกันย้ำไม่ต้องชี้แจงกรณีป้าย สธ. ประชาสัมพันธ์มีป้าย รมว.ขึ้นอาจขัดแนวปฏิบัติ ก.ก.ต. หรือไม่

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.)  ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงกรณีออกประกาศแก้กฎกระทรวง กำหนดให้ผู้ครอบครองยาบ้า 1 เม็ดเป็นผู้เสพ  และผู้ครอบครองยาบ้า 2 เม็ดขึ้นไปเป็นผู้ค้า ว่า คณะกรรมการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด กระทรวงสาธารณสุข จะมีการหารือกันอีกในวันที่ 2 ก.พ.นี้ หากไม่มีปัญหาอะไรคาดว่าจะเสนอเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ในวันอังคารหน้า

 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมถึงข้อกังวลว่า หากกฎหมายผ่าน อาจจะมีการทุจริตในหน้าที่ เช่นการยัดยาเกิดขึ้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนกังวลเรื่องความปลอดภัยของเยาวชนมากกว่า  กังวลเรื่องการระบาดของยาเสพติด เรื่องการทุจริต หัวหน้าหน่วยแต่ละหน่วยต้องไปจัดการ ถ้ามีปัญหาต้องแก้ไข แต่เราต้องนึกถึงอนาคตของเยาวชน

** นอกจากนี้  ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีมีผู้ร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ก.ก.ต.) ตรวจสอบ กรณีกระทรวงสาธารณสุข จัดทำป้ายเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานกระทรวงสาธารณสุขที่มีภาพ นายอนุทิน ประกอบอยู่ด้วยอาจจะเข้าข่ายการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อประโยชน์ในการหาเสียงของหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง  ขัดกับ แนวปฏิบัติ 180 วันก่อนวันเลือกตั้งที่ ก.ก.ต. ประกาศ  ข้อ 3.2   ....

นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ต้องชี้แจง ไม่ต้องตรวจสอบอะไร ป้ายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยตั้งเยอะแยะ  ดังนั้น ต้องดูเนื้อหาด้วย ซึ่งป้ายที่ระบุนั้น เป็นการทำงานปกติของเป็นงานปกติของกระทรวงสาธารณสุขที่ดำเนินนโยบาย ปีแห่งสุขภาพผู้สูงวัย ซึ่งโครงการต่างๆ ก็ต้องมีป้ายหัวหน้าสังกัด ในเนื้อหาเป็นการเชิญชวนผู้สูงอายุมารับการคัดกรอง ตรวจสุขภาพ และแจ้งให้กับผู้สูงอายุให้ทราบว่า มีผ้าอ้อม ฟันเทียม และแว่นตา ให้มาลงทะเบียนได้ที่โรงพยาบาลทั่วประเทศพร้อมเบอร์ติดต่อ  

 

เมื่อถามว่า ยืนยันว่าไม่ได้เอาเรื่องนโยบายของกระทรวงไปหาเสียงให้กับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า  ขอให้มีการอ่านข้อความในป้ายนั้นก่อน ค่อยถามว่าเป็นเรื่องของพรรคหรือเป็นเรื่องของหน่วยงาน

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง