ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สมาคมก้าวท้าใจ สธ.-สสส.-ททท.-สมาคมกรีฑาฯ สานพลังจัดแข่งขันเดิน-วิ่ง “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023” ชู มาตรฐานการแข่งขันระดับสากล การันตีสนามสวยใจกลางกรุงฯ มุ่งเพิ่มกิจกรรมทางกาย กระตุ้นสังคมกระฉับกระเฉง 19 ก.พ. นี้

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2566 ที่อาคารเพิร์ล แบงค็อก กรุงเทพฯ สมาคมก้าวท้าใจ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และรองประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คนที่ 1 กล่าวว่า สมาคมก้าวท้าใจ มีนโยบายสนับสนุนให้ประชาชนดูแลสุขภาพ และกระตุ้นให้มีกิจกรรมทางกายเพิ่มขึ้น ได้สานพลัง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง “ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023” จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ. 2566 ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ

นพ.สุวรรณชัย ยิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย สธ. และนายกสมาคมก้าวท้าใจ กล่าวว่า การแข่งขันเดิน-วิ่ง ก้าวท้าใจ มุ่งสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายอย่างสม่ำเสมอ พร้อมยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันสู่ระดับสากล รวมถึงประชาสัมพันธ์โครงการก้าวท้าใจ และสมาคมก้าวท้าใจในระดับประเทศ ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ https://race.checkrace.com/ktj2023 มี 2 ระยะทาง 10 กม. 450 บาท เวลาปล่อยตัว 05.00 น. และ 5 กม. 350 บาท เวลาปล่อยตัว 05.15 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship

ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า โรคที่เกี่ยวกับพฤติกรรมและวิถีชีวิตกลายเป็นทุกขภาวะหลักมากขึ้น ความร่วมมือขับเคลื่อนกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สร้างเสริมสุขภาวะให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดต่อประชาชน ลดภาระการใช้งบประมาณ บุคลากรทางการแพทย์ของหน่วยสาธารณสุขปฐมภูมิ และลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ต่อไป

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง ก้าวท้าใจ จัดบริเวณใจกลางกรุงเทพฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเรื่องภาพลักษณ์การท่องเที่ยว นักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศความสวยงาม นอกจากเส้นทางการวิ่งที่มีมาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับสากล ยังมีจุดแลนด์มาร์คสำคัญต่างๆ ของเมือง เป็นอีก 1 เสน่ห์สำหรับนักวิ่งทุกคน

พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาฯ กล่าวว่า สมาคมสนับสนุนการวัดเส้นทางที่มีความปลอดภัยแก่นักวิ่ง รวมถึงการรับรองมาตรฐานระยะทาง และสถิติเวลาการแข่งขันสำหรับนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อยกมาตรฐานสู่งานวิ่งระดับสากล

 

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org