ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ศิริราชแจงกรณี “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” มอบเงินบริจาค 3 ล้านบาท ให้คณะแพทยศาสต​ร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล หลังจากข้อมูลแน่ชัด ว่า เป็นเงินจากแหล่งธุรกิจไม่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทำทุกอย่างตามกระบวนการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 มีนาคม  ที่ห้องประชุมสิรินธร อาคารเฉลิมพระเกียรติ   รพ.ศิริราช  ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  ม.มหิดล แถลงข่าวชี้แจงเรื่องคณะแพทยศาสต​ร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล รับมอบเงินบริจาคจากคุณชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์

 

คืนเงินบริจาคให้ชูวิทย์

ตามที่มีข่าวปรากฏทางช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ เกี่ยวกับการบริจาคเงินของคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จำนวน 3,000,000 บาท ให้แก่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566 และมีข้อสงสัยว่าอาจเป็นเงินที่ได้มาจากธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ซึ่งภายหลังก็เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นเงินที่มีแหล่งที่มาจากธุรกิจที่ไม่ถูกต้องตามกฏหมายจริง  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล มิได้มีความนิ่งนอนใจ

ในการนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ขอคืนเงินบริจาคจำนวนดังกล่าวให้แก่คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  โดยจะดำเนินการติดต่อคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เพื่อดำเนินการคืนเงินโดยวิธีการที่เหมาะสมอย่างเร็วที่สุดต่อไป

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล มีความมุ่งมั่นในการดำเนินการในทุกพันธกิจตามหลักคุณธรรมและจริยธรรมมาโดยตลอด  และขอขอบพระคุณผู้ที่ให้ความอนุเคราะห์ต่าง ๆ ตลอดจนแสดงความห่วงใยต่อกรณีการบริจาคเงินดังกล่าว และใคร่ขอความกรุณาสื่อมวลชนทุกท่านเผยแพร่ข้อมูลข้างต้นให้ทราบโดยทั่วกัน

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง