ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ได้จัดพิมพ์ และเผยแพร่หนังสือ บทสังเคราะห์ข้อเสนอบทบาทกระทรวงสาธารณสุขในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นเอกสารจากประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “บทบาทกระทรวงสาธารณสุขในศตวรรษที่ 21 จัดโดย สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข และกระทรวงสาธารณสุข ในระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2554 ณ โรงแรมเดอะรอยัลเจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 

 บทสังเคราะห์ข้อเสนอบทบาทกระทรวงสาธารณสุขในศตวรรษที่ 21 นั้น เป็นเอกสารที่กระทรวงสาธารณสุขนำมาใช้ประกอบ ในการประชุมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป ตัวแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ เพื่อมอบนโยบายทิศทางการพัฒนาระบบการทำงานของกระทรวงสาธารณสุข ให้มีประสิทธิภาพ เอื้อประโยชน์ประชาชนทั่วประเทศเข้าถึงบริการและได้รับบริการอย่างมีคุณภาพทั่วถึง เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2556 ที่โรงแรมมิราเคิล กทม. โดยมี นายแพทย์ประดิษฐ  สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานประชุม

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขยังนำมาอ้างอิงในเวบไซต์ของกระทรวงสาธารณสุข ในหน้า ปฏิรูปกระทรวงสาธารณสุข (MOPH Reform) ด้วย

 

รายละเอียดหนังสือ

 บทสังเคราะห์ข้อเสนอบทบาทกระทรวงสาธารณสุขในศตวรรษที่ 21

เลขมาตรฐานสากล ๙๗๘-๙๗๔-๒๙๙-๑๖๘-๕

พิมพ์ครั้งที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๔ จำนวน ๑,๐๐๐ เล่ม

ที่ปรึกษา : นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ และ นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์

บรรณาธิการ : นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข, ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ และ สายศิริ ด่านวัฒนะ

กองบรรณาธิการ : อารีรัตน์ ตั้งเลิศไพบูลย์ และ รัตนศิริ ศิระพาณิชย์กุล

ประสานงาน : ฐิติมา นวชินกุล

ศิลปกรรม : ศิริพร พรศิริธิเวช

ภาพถ่าย : เริงฤทธิ์ คงเมือง

จัดพิมพ์และเผยแพร่ :  สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ชั้น ๔ อาคารสุขภาพแห่งชาติ ซ.สาธารณสุข ๖ ถ.ติวานนท์ ๑๔อ.เมือง จ.นนทบุรี ๑๑๐๐๐ โทรศัพท์ ๐ ๒๘๓๒ ๙๒๐๐ โทรสาร ๐ ๒๘๓๒ ๙๒๐๑-๒  www.hsri.or.th