ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

นายกฯวอน อสม.ชวนคนกรุงใช้ 30 บาทชี้ตัวเลขล่าสุดพี่น้องในกรุงเทพฯและปริมณฑลซื้อยากินเองถึง 72% หวั่นเปลืองค่าใช้จ่ายและรับการรักษาไม่ถูกวิธี

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน “รวมพลัง อสม.คืนหัวใจให้พ่อแม่ คืนลูกหลานสู่อ้อมกอด” โดยมี อสม.กรุงเทพฯ 5,000 คน นนทบุรี ปทุมธานี จังหวัดละ 1,000 คน พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ จังหวัดละ 500 คน และประธานชมรม อสม.ทุกจังหวัดเข้าร่วมว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมารัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ได้ปราบปรามยาเสพติดทุกวัน ในการทำงานปีที่ 2 ได้รวมพลังกันปราบปรามและป้องกันแยกผู้เสพจากผู้ขาย ซึ่งผู้เสพต้องได้รับการบำบัดรักษาจากกระทรวงสาธารณสุข ปัจจุบัน อสม.มีกว่า 1.04 ล้านคน จุดแข็งคือเป็นผู้เข้าใจงานสาธารณสุขอย่างดี จึงขอฝากให้พี่น้อง อสม.สอดส่อง ติดตาม กลุ่มเป้าหมายมาบำบัด รวมทั้งติดตามผู้เสพยากว่า 4 แสนคนเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่กลับไปเสพยาอีก

 “ขอฝากพี่น้อง อสม.ช่วยประชาสัมพันธ์โครงการของรัฐบาลในการดูแลสุขภาพ อย่างการบูรณาการ 3 กองทุนในโครงการเจ็บป่วยฉุกเฉินรักษาทุกที่ไม่ถามสิทธิ์ ซึ่งได้มีการขยายไปยังรัฐวิสาหกิจ และท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคโดยผู้ป่วยที่อยู่ต่างจังหวัดย้ายมาทำงานที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานีสามารถขอเปลี่ยนสถานที่ใช้บริการได้ 5 ครั้งต่อปี ล่าสุดได้ทราบตัวเลขว่าพี่น้องในกรุงเทพฯและปริมณฑลเวลาเจ็บป่วยซื้อยากินเองถึง 72% ดิฉันไม่อยากให้เสียค่าใช้จ่ายตรงนี้เลย และอยากให้ได้รับการรักษาที่ถูกวิธี จึงอยากให้พี่น้อง อสม.ช่วยแนะนำพี่น้องประชาชนมาใช้บริการ30 บาท จะได้ประหยัดเงินและได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ที่มา: http://www.dailynews.co.th