ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

แนวหน้า -นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สถานการณ์ในรอบวันที่ผ่านมา ในพื้นที่มีการชุมนุมทางการเมืองในกทม.ที่อยู่ในความรับผิดชอบการบริการของกระทรวงสาธารณสุข คือตั้งแต่แยกลาดพร้าว ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราชเทวี บริเวณที่รับผิดชอบเหตุการณ์ปกติ และยังคงทีมแพทย์กู้ชีพปฎิบัติงานตามปกติ ในพื้นที่ดังกล่าวร่วมกับทีมกู้ชีพพื้นฐานของมูลนิธิป่อเต็กตึ้งและร่วมกตัญญู ตลอด 24 ชั่วโมง การปฏิบัติงานของทีมแพทย์กู้ชีพของสธ.ที่ผ่านมาได้ผลดีสามารถช่วยชีวิตประชาชนรวดเร็ว 

สำหรับการเตรียมพร้อมในวันที่ 2กุมภาพันธ์ 2557นี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศ กระทรวงสาธารณสุข ได้วางแผนจะประชุมทางไกลผู้บริหารส่วนภูมิภาค คือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ในวันที่ 31 มกราคม 2557 เวลา14.00น. เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในทุกอำเภอ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างเตรียมแผนปฏิบัติการ สำหรับการปฏิบัติงานทั้งหมดต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ด้วยและให้เจ้าหน้าที่ได้มีเวลาไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และในวันเดียวกันนั้นกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขจะประชุมหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร ในเวลา 13.30 น.

นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ปะทะที่ สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดงเมื่อบ่ายวานนี้(28 มกราคม 2557)มีผู้บาดเจ็บ 5ราย นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี 1ราย ขณะนี้อาการปลอดภัย ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อีก 1รายส่งรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี ขณะนี้อาการดีขึ้น สัญญาณชีพดี ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง สามัญ ส่วนที่เหลืออีก 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ให้การรักษากลับบ้านได้แล้ว ทั้งนี้ สถานการณ์ผู้บาดเจ็บกรณีการชุมนุมทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 จนถึงวันนี้ (29 มกราคม 2557) เวลา 10.00 น.มียอดสะสมรวม588 ราย ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 25 ราย อยู่ในห้องไอซียู 1รายที่โรงพยาบาลรามาธิบดี มีผู้เสียชีวิต10 ราย

ที่มา: หนังสือพิมพ์แนวหน้า  วันที่ 31 มกราคม 2557