ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

‘ปรียนันท์’ เผย ป.ป.ช.แจงไม่มีอำนาจสอบ ‘พญ.ประชุมพร’ กรณีถูกกล่าวหาเบิกค่าเวรซ้ำซ้อนค่าเดินทาง หลังส่งเรื่องร้องเรียนตั้งแต่ ต.ค.57 แต่จะส่งเรื่องให้ ป.ป.ท.สอบแทน เผยทราบข่าว ‘พญ.ประชุมพร’ นำเงินค่าเวรคืนให้ รพ.สุรินทร์แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าสามารถทำได้หรือไม่ ด้าน ‘พญ.ประชุมพร’ ระบุไม่ทราบ ป.ป.ช.ดำเนินการอย่างไร แต่เข้าพบ ผอ.รพ.สุรินทร์แล้ว เพื่อขอให้สอบข้อเท็จจริง ยันทุกอย่างตรวจสอบได้หมด ส่วนเรื่องคืนเงินไม่ขอพูด ขอให้เป็นหน้าที่คกก.สอบดีกว่า

นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา

นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ กล่าวว่า หลังจากที่เคยร้องเรียนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เมื่อ ต.ค.57 (ดูข่าว ที่นี่)กรณี พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ แพทย์ประจำ รพ.สุรินทร์ มีการเบิกเงินค่าเวรซ้ำซ้อนกับค่าเดินทางประชุมต่างๆ ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสม ได้มีการติดต่อสอบถามเรื่องนี้มาตลอด เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดเมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ถามไปทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องของ ป.ป.ช. ทราบเพียงว่า ป.ป.ช. ไม่มีอำนาจในการตรวจสอบข้อเท็จจริง พญ.ประชุมพร ได้ และแนะนำว่าให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) แทน กลายเป็นว่าที่ผ่านมาเสียเวลาหรือไม่ แต่อย่างน้อย ป.ป.ช. ระบุว่าจะมีการส่งเรื่องให้ทางป.ป.ท. ซึ่งตรงนี้ก็ยังเป็นความหวัง เพราะไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ยังดีกว่าไม่มีการตรวจสอบ

“ขณะนี้ทราบว่า พญ.ประชุมพร มีการนำเงินคืนให้กับทาง รพ.สุรินทร์ ในเรื่องการเบิกเงินต่างๆ ซึ่งไม่แน่ใจว่า สามารถทำได้หรือไม่” นางปรียนันท์ กล่าว   

พญ.ประชุมพร บูรณ์เจริญ

ด้าน พญ.ประชุมพร กล่าวว่า ไม่ทราบว่า ป.ป.ช.มีการดำเนินการอย่างไร แต่ได้เข้าพบผู้อำนวยการ รพ.สุรินทร์เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งทุกอย่างตรวจสอบได้หมด ส่วนที่มีการระบุว่าตนได้คืนเงินค่าเบิกเกินนั้น ขอไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ และขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจสอบที่ รพ.สุรินทร์ดำเนินการ และการตรวจสอบของ ป.ป.ช.จะดีกว่า