ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยพยาบาลโรงพยาบาลสตึก ที่ยักยอกเงินหลวง และสั่งย้ายชั่วคราวไปปฏิบัติงานที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หากผลสอบพบผิดทางวินัยจะดำเนินการลงโทษทันที

จากกรณีที่มีข่าวพยาบาลของโรงพยาบาลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ยักยอกเงินจากโรงพยาบาลสตึกไปใช้ส่วนตัว เป็นเงินกว่า 2.7 ล้านบาท ในช่วงต้นปีงบประมาณ 2558 นั้น

นพ.สมพงษ์ จรุงจิตตานุสนธิ์

ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว นพ.สมพงษ์ จรุงจิตตานุสนธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยของพยาบาลรายนี้ 1 ชุดตาม พ.ร.บ. ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 และออกคำสั่งย้ายพยาบาลรายดังกล่าว ให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อความสะดวกในการสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ได้ลงนามคำสั่งให้ย้ายแล้วเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558

นายแพทย์สมพงษ์ กล่าวต่อว่า การกระทำของพยาบาลคนดังกล่าว เข้าข่ายเป็นความผิดทั้งทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัย ซึ่งความผิดทางอาญาและทางแพ่ง เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.สตึก โดยจะส่งเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. กระทรวงยุติธรรม ภายใน 30 วัน ส่วนทางวินัยหากพบว่ากระทำความผิดวินัย ก็จะได้รับโทษทางวินัยตามระดับความรุนแรง โทษสถานหนักที่สุดคือ การไล่ออกจากราชการ โดยจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด