ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์เดลินิวส์ : "นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์" อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุขถึงแก่อนิจกรรมแล้วที่เชียงใหม่ เหตุโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ญาติรับศพไว้วัดเทพศิรินทราวาส กทม. ก่อนมอบให้คณะแพทย์ศิริราชพยาบาล ตามที่ผู้ตายได้อุทิศไว้

นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่โรงพยาบาลมหารนครเชียงใหม่ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ อายุ 66 ปี อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้ถึงแก่อนิจกรรมที่หอผู้ป่วยหนักอายุรกรรม ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระบารมี โดยมีครอบครัวและเพื่อนข้าราชการ เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผศ.นพ.นิสิต วรรธนิจฉริยา ผอ.รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา นพ.ปราชญ์ เกิดอาการวูบ และหมดสติเนื่องจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ขณะอยู่ที่บ้านพัก จ.เชียงใหม่ ญาตินำส่ง รพ.นครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อรักษาอาการเบื้องต้น และถูกส่งมายัง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ช่วงบ่ายวันนั้น อย่างไรก็ตามทีมแพทย์พบปัญหาเกี่ยวกับระบบสมองกระทบกระเทือนต้องทำการรักษานานกว่าสัปดาห์ กระทั่งวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมาพบปัญหาหัวใจล้มเหลวอีกครั้ง และเสียชีวิตในเวลา 03.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ทางรพ.จึงจัดพิธีทางศาสนา และร่วมรดน้ำศพให้กับ นพ.ปราชญ์ ก่อนนำขึ้นเครื่องจาก จ.เชียงใหม่ ไปไว้ที่ ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพมหานคร เพื่อบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 7 วัน จากนั้นญาติก็จะมอบศพให้กับทางคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล ตามที่ผู้ตายได้อุทิศไว้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์รายงานว่าทางญาติได้เชิญ พระครูสิริศิลสังวร หรือครูบาน้อย เตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เกจิชื่อดังของเชียงใหม่ เดินทางมาร่วมรดน้ำศพ นพ.ปราชญ์ ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ด้วย.

ทั้งนี้กำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ณ วัดเทพศิรินทราวาส ศาลา 1 กรุงเทพมหานคร ดังนี้

วันเสาร์ที่ 14 พ.ย.58

เวลา 07.00 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

วันเสาร์ที่ 14-วันจันทร์ที่ 16 พ.ย.58

เวลา 19.00 น. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ

วันอังคารที่ 17 พ.ย.58

เวลา 19.00 น. กระทรวงสาธารณสุขเป็นเจ้าภาพพระอภิธรรมศพ

วันพุธที่ 18-วันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย.58

เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ

วันศุกร์ที่ 20 พ.ย.58

เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ

เวลา 20.00 น. โรงพยาบาลศิริราชรับศพตามที่ท่านได้บริจาคร่างกายไว้

ขอบคุณข่าวจาก: http://www.dailynews.co.th