ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นสพ.ประชาชาติธุรกิจ : ทีคิวเอ็มรุกโปรดักต์ท็อปอัพสิทธิประโยชน์บัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค ยันค่าเบี้ยไม่เกิน 1,000 บาทต่อปี ปูพรมปั้น "นายหน้า บุคคลธรรมดา" ดึง อสม.เข้าสังกัด ปีนี้ เฟ้น FA เดินแผนเข้าตลาดหุ้นปี'60

นสพ.ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 7 - 10 เม.ย. 2559 รายงานว่า นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ประกันชุดใหม่ ซึ่งจะให้สิทธิประโยชน์และความคุ้มครอง (Top up) เพิ่มเติมจากบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือบัตรทอง 30 บาทของภาครัฐ โดยจะมีค่าเบี้ยประกันไม่เกิน 1,000 บาทต่อปี โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายคือ ประชาชนรากหญ้าผู้มีรายได้น้อย ซึ่งที่ผ่านมาได้หารือเพื่อขออนุญาตออกกรมธรรม์นี้กับทางคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เรียบร้อยแล้ว และน่าจะเสนอขายได้ภายในไตรมาส 2 นี้

ส่วนในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวช่องทางการขายผ่านนายหน้าบุคคลธรรมดา ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ เพื่อขายผลิตภัณฑ์บริษัท จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายและบริการ อีกทั้งมีแผนขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ด้วยการตลาดหลากหลายช่องทางเชื่อมโยงแต่ละช่องทางในรูปแบบ Omni-channel หรือการตลาดผสมผสาน เพื่อมัดใจผู้บริโภค

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทเข้าถึงลูกค้าได้ใน 5 ช่องทาง ได้แก่ เทเลเซล (ขายผ่านโทรศัพท์), ลูกค้าองค์กร, พนักงานขาย Face to Face (ขายต่อหน้าลูกค้า), เว็บไซต์ และขายตรง (ไดเร็กต์เซล) โดยแต่ละช่องทางจะมุ่งเน้นการทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดการสนับสนุนด้านข้อมูลและการให้บริการได้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด

"การขยายฐานนายหน้าบุคคลธรรมดา จะเน้นสร้างบุคลากรคนใหม่ๆ มากกว่าดึงคนในอุตสาหกรรมเข้ามา เช่น จะเข้าไปจับกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ซึ่งปัจจุบันมีราวๆ 1 ล้านคนทั่วประเทศ และที่ผ่านมาได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บริษัทเห็นโอกาสและต้องการผลักดันให้ อสม.เหล่านี้มีความรู้ด้านประกันภัย และสามารถสอบใบอนุญาต (ไลเซนส์) กับ คปภ.เพื่อพัฒนาตัวเองเป็นนายหน้าบุคคลธรรมดาให้แก่ทีคิวเอ็มได้" นางนภัสนันท์กล่าว

สำหรับแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) บริษัทคาดว่าภายในปี 2560 จะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ โดยใน ปี 2559 นี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและจ้างที่ปรึกษาทางการเงิน (FA)

ด้าน นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 17-20 เมษายน 2559 รายงานเรื่องดังกล่าวว่า

ปั้นนายหน้าผ่าน อสม.นับล้านคน

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่คุ้มครองเพิ่มเติมให้กับผู้ที่ถือบัตรทอง 30 บาท  อีกทั้งประกันภัยรถยนต์ที่จ่ายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ตามกำลังซื้อ รวมถึงผลักดันผลิตภัณฑ์ประกันภัยรายย่อยที่มีขายอยู่แล้ว ให้เพิ่มความคุ้มครองมากขึ้น โดยที่เบี้ยไม่เกิน 200 บาท และประกัน พ.ร.บ.ผ่านช่องทางสมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.

หรือกล่าวง่ายๆ ก็คือให้สมาชิก อสม.ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 1.04 ล้านคนแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ลูกค้าต้องการผ่านการขายพ่วงไปกับบัตรทอง 30 บาท เพื่อเป็นทางเลือก ด้วยการเปิดรับนายหน้าบุคคลธรรมดา โดยให้สมาชิก อสม.เข้ามาร่วมธุรกิจด้วยในเบี้ยประกันไม่เกิน 200 บาทต่อเดือน แต่ให้สิทธิ์ความคุ้มครองที่ได้รับมีสูงกว่า ซึ่งทีคิวเอ็มมองว่า อสม.เป็นผู้ชำนาญด้านสาธารณสุขและสามารถเข้าถึงชุมชนคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี เบื้องต้นคาดจะมีสมาชิกร่วมเป็นนายหน้าขายประกันภัยกว่า 100 คนในปีแรก หรือภายในปี 2559 ที่สำคัญได้หารือและขออนุญาตกรมธรรม์นี้ต่อคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เรียบร้อยแล้ว

จากการยืนยันของทีคิวเอ็ม ระบุว่า กระแสตอบรับของสมาชิก อสม.ทั่วประเทศจากการลงไปสัมผัสทำกิจกรรมร่วมและผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุ้มครอง ได้รับความสนใจและเป็นไปได้สูงที่จะได้รับการตอบรับจากลูกค้ารายย่อยเพิ่มเติม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะลูกค้าที่กระจายอยู่ตามต่างจังหวัดเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพ ความปลอดภัยมากขึ้นขณะที่เบี้ยค่อนข้างต่ำ ซึ่งทางทีคิวเอ็มได้เล็งเห็นถึงกำลังซื้อและความต้องการขั้นพื้นฐานดังกล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง