ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กระทรวงสาธารณสุขขอบคุณตูน บอดี้สแลมที่ทำกิจกรรมดีๆให้สังคม เป็นการดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐ และกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย พร้อมให้ นพ.สสจ.-ผอ.รพ.ช่วยสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนร่วมกิจกรรม

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่ “ตูน บอดี้สแลม” หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย ได้จัดโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” เพื่อช่วยเหลือในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งการวิ่งจะเริ่มต้นวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และจะสิ้นสุดที่อำเภอ แม่สาย จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 รวมระยะเวลา 55 วัน นั้น

กระทรวงสาธารณสุขขอขอบคุณที่ได้ร่วมกันทำสิ่งดีๆ ให้กับประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมสุขภาพ ซึ่งนอกเหนือจากการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์แล้ว ยังเป็นกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายที่จะทำให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่เจ็บป่วย และยังเป็นการดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐเป็นการรวมน้ำใจของประชาชนที่จะร่วมทำบุญกับศิลปินที่ตนเองชื่นชม เพื่อมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ผ่านทางโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสร้างจากภาษีของประชาชน

“ขอให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและผู้อำนวยการโรงพยาบาลช่วยสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นของการออกกำลังกาย ขอแนะประชาชนที่จะเข้าร่วมต้องเตรียมความพร้อมของร่างกาย และรู้ความสามารถของตนเองว่าจะวิ่งไประยะทางเท่าไหร่” นพ.โอภาส กล่าว