ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

คึกคัก ขรก.รัฐสภาร่วมรณรงค์ปีใหม่ สุขภาพดี ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าว ด้วยการให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมโพสต์ข้อความรณรงค์ภายใต้สโลแกน ปีใหม่ไร้แอลกอฮอล์ พร้อมติดแฮชแท็ก “ปีใหม่ไร้แอลกอฮอล์”

ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อาคารดีพร้อม เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “สร้างสุขภาพดี ปีใหม่ ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ พร้อมแนะนำเทคนิคการดูแลตนเอง เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2561 ต้อนรับปีใหม่ 2562 โดยภายในงานได้เชิญชวนให้ข้าราชการรัฐสภา เจ้าหน้าที่รัฐสภา สื่อมวลชน และบุคคลทั่วไป ร่วมกันรณรงค์งดดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าว ด้วยการให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมโพสต์ข้อความรณรงค์ภายใต้สโลแกน ปีใหม่ไร้แอลกอฮอล์ พร้อมติดแฮชแท็ก “ปีใหม่ไร้แอลกอฮอล์” เพื่อรับชุดความรู้และของที่ระลึก โดยบรรยากาศภายในงานมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ สสส.และภาคีเครือข่ายฯได้จัดแคมเปญรณรงค์มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ให้เหล้า=แช่ง, ปีใหม่ไร้แอลกอฮอล์ ฯลฯ เพื่อลดค่านิยมให้เหล้าเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคต่างๆ และส่งผลกระทบที่ร้ายแรงด้านอื่นๆ เช่น อุบัติเหตุ ความรุนแรง การทะเลาะวิวาท เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาการรณรงค์ดังกล่าวมีแนวโน้มในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้คนไทยตระหนักถึงพิษร้ายของแอลกอฮอล์และหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น