ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

รพ.ยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นราธิวาส ระดมหุ้นสหกรณ์เปิดร้านกาแฟรองรับเจ้าหน้าที่ห้องบัตรที่ถูก Disrupt จากเทคโนโลยี Paperless

นพ.อดุลย์ เร็งมา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า หลังจากที่โรงพยาบาลได้นำระบบ Paperless เข้ามาใช้งานทั้งในส่วนของผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกไปเมื่อเร็วๆ นี้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ห้องบัตรต้องว่างงานเนื่องจากถูกเทคโนโลยีเข้ามา Disrupt ซึ่งทางโรงพยาบาลได้แก้ปัญหาด้วยการทำร้านกาแฟแล้วให้เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ทำงานในร้านกาแฟแทน

"ร้านกาแฟคือการแก้ปัญหา HR ที่เกิดจาก Digital disrupt ตรงที่มีห้องบัตรก็กลายเป็นไม่มีห้องบัตร ผมมองว่าถ้าเราจะตอบโจทย์เรื่องโลกยุคใหม่ เรื่องดิจิทัลอะไรก็ว่าไป แต่เรายังแคร์เรื่องคน ผมคิดว่าทรัพยากรมนุษย์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เขาไม่ได้มีความผิดอะไรเลยเพียงแต่ระบบเข้ามาแทนที่ เราก็ต้องพยายามมองหาทางออกให้เขาในสิ่งที่ดีที่สุด ในสิ่งที่เป็นไปได้ ในเมื่อเขาอยู่กับเรามานาน พอถึงเวลาแล้วเลย์ออฟผมว่ามันไม่แฟร์ จะเอาเขาออกจากระบบมันไม่น่าใช่" นพ.อดุลย์ กล่าว

ทั้งนี้ ร้านกาแฟดังกล่าวมีชื่อว่า "รวมใจคาเฟ่" ใช้เงินในการก่อสร้างและตกแต่งจากการสหกรณ์ร้านค้าของโรงพยาบาล โดยเป็นการระดมหุ้นเพิ่มเติมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้ร่วมเป็นเจ้าของ โดยมองว่าหากให้ร้านเอกชนเข้ามาเปิดบุคลากรก็ไม่ได้อะไร การระดมหุ้นสหกรณ์จะช่วยตอบโจทย์การทำเพื่อบุคลากรของโรงพยาบาลมากกว่า ปัจจุบันเปิดให้บริการมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว และด้วยความที่ตกแต่งอย่างสวยงามทำให้กลายเป็นจุดเช็คอินของวัยรุ่นไปแล้ว

ขอบคุณภาพจาก Facebook โรงพยาบาลยี่งอเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา YINGO HOSPITAL และ facebook Small Home Office

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รพ.ยี่งอ นราธิวาส เดินหน้าสู่ IPD Paperless100% ในสัปดาห์นี้