ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ : อสม.ปลื้มหมอครอบครัว ชี้เป็นการสร้างระบบสาธารณสุขมูลฐานให้ได้มาตรฐานสากล พร้อมหนุน นพ.รัชตะ นพ.สมศักดิ์ ทำงานต่อ

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข นำโดยนางกรระวี ตันตระกูล ประธานชมรมฯ ได้นำสมาชิกชมรมฯ ประกอบด้วย อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) นครบาล 50 เขต ได้เดินทางมาให้กำลังใจ ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สธ. และ นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ รมช.สาธารณสุข โดยระบุว่าทั้ง 2 คนได้สร้างระบบสาธารณสุขมูลฐานให้ได้มาตรฐานสากล รวมถึงมีทีมงานหมอครอบครัวลงพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมกับดำเนินการพัฒนาศักยภาพ อสม. สนับสนุนงานของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) รวมถึงงานของ สธ.อื่นๆ ไปด้วยดี จึงได้นำสมาชิกมาขอบคุณ ศ.นพ.รัชตะ นพ.สมศักดิ์ และทีมงาน ให้เดินหน้าทำงานต่อไป

ทั้งนี้ ได้มีการนำป้ายผ้าขนาดใหญ่ รวมถึงแต่งกลอนให้กำลังใจ ศ.นพ.รัชตะ และ นพ.สมศักดิ์ เพื่อชื่นชมในการดำเนินนโยบาย “ทีมหมอครอบครัว” รวมถึงได้ยื่นหนังสือให้กำลังใจ ผ่าน นพ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล ที่ปรึกษารมว.สธ.

สำหรับ ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขนครบาล เคยยื่นคัดค้านการเคลื่อนไหวของประชาคมสาธารณสุข และ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดสธ.ที่เคลื่อนไหวล่าต้านรัฐบาล นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และสนับสนุนการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง รวมถึงเคยทำพิธีวางดอกไม้จันทน์และเผาหุ่นจำลองของ นพ.ณรงค์ เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2557 นอกจากนี้ ยังเคยออกมาเคลื่อนไหวกลุ่มอสม.ให้กำลังใจ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ อดีต รมว.สธ. ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อให้เดินหน้าระบบจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน (P4P) อีกด้วย

ที่มา : www.posttoday.com

ขอบคุณภาพจาก Facebook/ชมรมแพทย์ชนบท

เรื่องที่เกี่ยวข้อง