ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นพ.สสจ.สุรินทร์ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 2 นายแพทย์มีปัญหาพฤติกรรมบริการ พร้อมเตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดโยกย้ายออกนอกพื้นที่ เผยล่าสุดยังแจ้งความฟ้องคนไข้เพราะไม่พอใจที่ถูกเขียนร้องเรียนเรื่องการใช้คำพูด

นพ.ภูวเดช สุระโคตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์

นพ.ภูวเดช สุระโคตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงนายแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งภายในจังหวัดจำนวน 2 คน ซึ่งมีปัญหาถูกประชาชนร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมบริการ โดยขณะนี้ได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วและข้อมูลค่อนข้างมีความชัดเจน ดังนั้นจึงเตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อโยกย้ายออกจากพื้นที่ โดยจะหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดด้วยว่าจะโยกย้ายอย่างไรจึงจะไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับพื้นที่อื่นๆด้วย

อนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้มีนายแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ได้แจ้งความผู้ป่วยฐานหมิ่นประมาท หลังถูกผู้ป่วยร้องเรียนพฤติกรรมบริการและการพูดจา ผ่านแบบฟอร์มความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อโรงพยาบาล โดยแม้แบบฟอร์มดังกล่าวจะไม่ได้ลงรายชื่อผู้ร้องเรียนไว้ แต่นายแพทย์คนดังกล่าวได้ทำเรื่องขอให้ตำรวจเรียกดูกล้องวงจรปิดเพื่อจะได้เห็นว่าคนไข้รายใดเป็นผู้มาร้องเรียน พร้อมยังขอใบร้องเรียนฉบับจริงเพื่อนำไปพิสูจน์ลายมือของคนไข้ด้วยอีกด้วย

ทั้งนี้ นายแพทย์ที่มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมในโรงพยาบาลดังกล่าวมี 2 คน นอกจากคนที่แจ้งความซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมแล้ว ยังมีอีกคนที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายเอาผิดคนที่ตัวเองไม่พอใจและเคยฟ้องร้องผู้ป่วยมาแล้วเช่นกัน และนายแพทย์ทั้ง 2 คนนี้ยังเคยถูกคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลมีมติให้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลอื่น อีกทั้งเคยถูกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประมาณ 125 คนจากทั้งหมด 140 คน ลงชื่อขับไล่มาแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ แจ้งจับ ‘ชาวบ้าน’ ฐานร้องเรียนการให้บริการ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง