ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กรณีที่คณะรัฐมนตรี มีมติบรรจุพนักงานกระทรวงสาธารณสุข 45,684 ตำแหน่ง เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่รับมือการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

วันนี้ (15 เมษายน 2563) ที่กระทรวงสาธารณสุข ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยาบาลกว่า 50 คนจากโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า, สถาบันบำราศนราดูร และโรงพยาบาลศรีธัญญา ได้นำดอกไม้มาขอบคุณนายอนุทิน ซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้มีการบรรจุพนักงานกระทรวงสาธารณสุข เป็นข้าราชการ ได้สำเร็จ

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอขอบคุณ สำหรับน้ำใจที่นำมามอบให้ สิ่งที่พวกท่านได้รับในวันนี้นั้น ควรค่าแก่การทำงานหนักของพวกท่านทุกคน จากนี้ หวังว่าขวัญกำลังใจที่ท่านได้รับมา จะเป็นแรงผลักดันในการทำงานของพวกท่าน เพื่อทำงานบริการประชาชนอย่างสุดความสามารถ

โดยคำนึงถึงสุขภาพของประชาชนเป็นสำคัญ ที่สุดแล้ว ความสำเร็จดังกล่าว จะไม่มีทางเกิดขึ้น หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเห็นด้วยกับข้อเสนอของ สาธารณสุข และเร่งให้ดำเนินการโดยเร็ว สุดท้ายแล้ว ตน และคณะผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุข ขอแสดงความยินดีกับพยาบาลทุกท่านที่ได้บรรจุเป็นข้าราชการ