ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ปลัดสธ. เผยกรณีผู้ไม่หวังดี กระทำการลบหลู่ นำสีมาสาดต่อพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชนก สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร ถือว่าเป็นการกระทำที่ชั่วร้าย กระทบความรู้สึกชาวกระทรวงสาธารณสุข พร้อมอัญเชิญพระมิ่งขวัญสถิตปกป้องดูแลชาวสาธารณสุข ในการปฏิบัติภารกิจดูแลประชาชนต่อสู้กับโรคระบาดติดเชื้อโควิด 19

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร ซึ่งทุกพระองค์ทรงมีคุณูปการต่อประเทศชาติ โดยเฉพาะด้านการแพทย์และการสาธารณสุขไทย ทำให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมอารยประเทศเสมอมา ในวันนี้ ได้นำคณะผู้บริหารร่วมบวงสรวงสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประดิษฐานบนแท่นฐานเดียวกัน และพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร อัญเชิญพระมิ่งขวัญมาสถิตปกป้องดูแลชาวสาธารณสุขทั้งประเทศ ให้มีกำลังกาย กำลังใจ ปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับโรคระบาดติดเชื้อโควิด 19 ได้อย่างลุล่วง ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติ และดูแลพี่น้องชาวไทยทุกคนให้ปลอดภัย

นพ. เกียรติภูมิ กล่าวว่า กรณีผู้ไม่หวังดี ซึ่งอาจเป็นบุคคลที่มีความเห็นต่างมากระทำการลบหลู่ นำสีมาสาดต่อพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชนก สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา นั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ชั่วร้าย หยาบช้า ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทำให้ชาวกระทรวงสาธารณสุขมีความรู้สึกสะเทือนใจในสิ่งที่เกิดขึ้น

(ข่าวเกี่ยวข้อง : คนสาธารณสุขเศร้า! ผู้ไม่หวังดี บุกสาดสีแดงใส่พระราชานุสาวรีย์)

“ความคิดเห็นขัดแย้ง เรามีช่องทางและระบบสื่อสาร รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน การกระทำเช่นนี้ไม่มีประโยชน์ มีแต่จะสร้างข้อแม้ของการขัดแย้งให้เพิ่มมากขึ้น สมเด็จพระบิดา สมเด็จย่า และกรมพระยาชัยนาทนเรนทร ทุกพระองค์มีคุณูปการ ทำประโยชน์ให้วงการแพทย์และสาธารณสุข ขอประณามการกระทำในครั้งนี้ และจะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด” ปลัดสธ.กล่าว