ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

องค์การเภสัชกรรม พัฒนาเครื่องสำอางจากน้ำมันเมล็ดกัญชง   Lip Care บำรุงริมฝีปาก เปิดตัวในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ 6-10 ก.ค. 65 ส่วนอีก 3 ผลิตภัณฑ์บำรุงใบหน้า ตัว และมือ คาดได้ใช้จริงปลายปีนี้

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2565  ดร.ภญ.นันทกาญจน์ สุวรรณปิฎกกุล ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ องค์การเภสัชกรรม(อภ.)  กล่าวภายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติฯ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 6-10 ก.ค. 2565  ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ฮอล์11-12 ว่า  องค์การเภสัชกรรม  มีภารกิจในการวิจัยและพัฒนาผลิตยาและเวชภัณฑ์ เพื่อสนับสนุนระบบสาธารณสุข และการพึ่งพาตนเองด้านยาของประเทศ อีกทั้ง ยังร่วมขับเคลื่อนให้สมุนไพรไทยเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างความมั่งคั่งสร้างรายได้ให้ประเทศ

ดร.ภญ.นันทกาญจน์  กล่าวอีกว่า  เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา อภ.ได้ซื้อเมล็ดกัญชง หรือ Hemp ชนิดเมล็ดบริโภค จากสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง(องค์การมหาชน) ปี 2565 ได้ซื้อเมล็ดกัญชงจากมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อใช้ในการศึกษาวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร อาหารและเครื่องสำอาง โดยการนำผลผลิตจากเมล็ดกัญชงที่มีคุณภาพดี มาผ่นกระบวนการแปรรูปโดยเทคนิคเฉพาะขององค์การเภสัชกรรม ได้เป็นน้ำมันจากเมล็ดกัญชงที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐาน เหมาะสำหรับนำมาใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ และต่อยอดสู่การผลิตด้วยมาตรฐาน GMP ได้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้จากน้ำมันจากเมล็ดกัญชงที่มีความปลอดภัย

โดยภายในงานมหกรรมสมุนไพรได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์จากน้ำมันเมล็ดกัญชง คือ SIBANNAC Hemp Seed Oil Bedtime Lip Care  ซึ่งมีคุณประโยชน์ในการใช้บำรุงริมฝีปาก เพิ่มความชุ่มชื้น  นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อีก 3 รายการ ซึ่งคาดว่าจะวางตลาดในปลายปี 2565 เนื่องจากอยู่ขั้นตอนการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ประกอบด้วย  1.Hemp Seed Body Oilขนาดบรรจุ 100 มิลลิลิตรใช้บำรุงผิวกาย เพิ่มความชุ่มชื้น  2. Hemp Seed Hand Cream ขนาด บรรจุ 30 กรัม  ใช้บำรุงมือ เพิ่มความชุ่มชื้น  และ 3.Hemp Seed Face Oil ขนาด บรรจุ 30 มิลลิลิตร ใช้บำรุงผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้น

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org