ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นไลน์ของอธิบดีกรมควบคุมโรค ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อความบนสื่อโซเซียลโดยระบุไลน์ของอธิบดีกรมควบคุมโรค ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไลน์ดังกล่าวเป็นของมิจฉาชีพ ที่แอบอ้างใช้ชื่อของอธิบดีกรมควบคุมโรค และรูปภาพของอธิบดีกรมควบคุมโรค ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและหลงเชื่อ หากมีผู้เสียหายหรือมีข้อมูลเพิ่มเติมขอให้แจ้งกรมควบคุมโรค เพื่อรวบรวมหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/ หรือโทร 02-590-3000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไลน์ดังกล่าวเป็นการแอบอ้างของมิจฉาชีพ ที่ใช้ชื่อของอธิบดีกรมควบคุมโรค และรูปภาพของอธิบดีกรมควบคุมโรค ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและหลงเชื่อ หากมีผู้เสียหายหรือมีข้อมูลเพิ่มเติมขอให้แจ้งกรมควบคุมโรค เพื่อรวบรวมหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

 

*สามารถกดติดตาม และแชร์ข่าวสำนักข่าว Hfocus ที่ https://www.facebook.com/Hfocus.org