ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้รับการจัดอันดับจากกิจกรรม “THAILAND ZOCIAL AWARDS ” ให้ครึ่งปีแรกมีคะแนนนำเป็นอันดับที่ 1 ในหมวดหมู่หน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ ที่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารบนโซเชียลมีเดีย 

วันนี้ 6 กันยายน 2565 นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า จากการที่ผู้จัดกิจกรรม THAILAND ZOCIAL AWARDS ได้ประกาศผลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุด 10 อันดับในช่วงครึ่งปีแรก 2565 ในหมวดหมู่หน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ โดยผลครึ่งปีแรก กรมควบคุมโรคมีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 จากการวิเคราะห์ใน 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อให้ความสำคัญแก่วงการโซเชียล โดยเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ของภาครัฐและเอกชนของประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์ 

นายแพทย์โสภณ กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นเรื่องที่ดี ที่ช่องทางบนโซเชียลมีเดียของกรมควบคุมโรคสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกรมควบคุมโรค ถือเป็นหน่วยงานรัฐมีหน้าที่ในการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ โดยหนึ่งในภารกิจหลักคือการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพื่อให้ประชาชน รับรู้ รับทราบ ข้อมูลความรู้ คำแนะนำ มาตรการต่างๆ และนำไปสู่การปฏิบัติตัวในการป้องกันควบคุมโรค ภัยสุขภาพที่ถูกต้องเหมาะสม เพื่อลดการเจ็บป่วยได้อีกด้วย 

ทั้งนี้ในปี 2564 กรมควบคุมโรคได้รับการจัดอันดับในกิจกรรม THAILAND ZOCIAL AWARDS ปี 2564 ในหมวดหมู่หน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ เป็น 1 ใน 5 หน่วยงาน ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด จากการทุ่มเทเพื่อจะสื่อสารให้ประชาชนมีความรู้โรคและภัยสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตัวเองในช่วงการระบาดของสถานการณ์โควิด 19

"ณ โอกาสนี้จึงอยากขอบคุณประชาชนที่ไว้ใจและเลือกติดตามข่าวสารจากกรมควบคุมโรค และขอบคุณผู้จัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อกรมควบคุมโรคจะได้นำมาพัฒนา และปรับยุทธวิธีการสื่อสารให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ลดปัญหาข่าวเท็จ ข่าวลวง สร้างความเข้าใจ โรคและภัยสุขภาพที่ถูกต้อง ต่อไป" นายแพทย์โสภณ กล่าว