ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

"หมอเกียรติภูมิ" ลงนามส่งมอบงานปลัด สธ. ให้ "หมอโอภาส" หลังเกษียณอายุราชการ ขณะที่ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงฯ ร่วมมอบดอกไม้อำลาตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ด้าน "อนุทิน" ร่วมส่งปลัดด้วยตนเอง พร้อมสวมกอดก่อนขึ้นรถ 
 
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 กันยายน ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นประธานประชุมสรุปผลการดำเนินงานของ สธ.ปีงบประมาณ 2565 โดยมีการรับ-ส่งงานในหน้าที่ราชการตำแหน่งปลัด สธ. โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ.ซึ่งเกษียณอายุราชการวันนี้ ได้ลงนามส่งมอบงานให้แก่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ที่จะเข้ารับตำแหน่งปลัด สธ.คนใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 16.00 น. นพ.เกียรติภูมิ ได้เดินทางออกจากห้องทำงานปลัด สธ.บริเวณชั้น 3 อาคารสำนักงานปลัด สธ. โดยมีนายอนุทิน พร้อมด้วยรอง ปลัด สธ. อธิบดีกรมต่างๆ ผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่มาร่วมมอบดอกไม้อำลาการดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ โดยมีภรรยามาร่วมรับเดินทางกลับบ้าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งก่อนที่ นพ.เกียรติภูมิจะขึ้นรถเดินออกจากกระทรวง ได้มีการสวมกอดกับนายอนุทิน