ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

เก็บภาพบรรยากาศ “30 บาทรักษาทุกที่” ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เฟสสองใน 8 จังหวัด อำนวยความสะดวกปชช. รับยาที่บ้าน - ร้านยา-ไปรษณีย์ “ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง” ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข อสม. และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนนโยบายฯ 

รวมภาพบรรยากาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กับนโยบายยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เฟสสอง ใน 8 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สิงห์บุรี หนองบัวลำภู สระแก้ว อำนาจเจริญ และพังงา  ก่อนจะขยายเฟสที่ 3 ประมาณเดือนพฤษภาคม 2567 ครอบคลุม 6 เขตสุขภาพ รวมแล้ว 3 ระยะในการขับเคลื่อนนโยบาย จะครอบคลุมประมาณ 45 จังหวัด ก่อนจะขยายครบทั่วประเทศภายในปี 2567

ขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ยังได้กล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข อสม. และทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการขับเคลื่อนนโยบายยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ฯ และเตรียมจะขยายแผนพัฒนาบริการเพิ่มขึ้น เช่น เจาะเลือดที่บ้าน ส่งต่อทั่วประเทศไร้รอยต่อ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง ผู้สูงอายุ ทั้งหมดเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายประชาชน ควบคู่กับการลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข 
ต้องติดตามผลการดำเนินการต่อไป.. 

ภาพบรรยากาศ จ.นครราชสีมา

ภาพบรรยากาศ จ.เพชรบูรณ์
 

ภาพบรรยากาศ จ.นครสวรรค์ 

 

ภาพบรรยากาศ จ.สิงห์บุรี 
 

ภาพบรรยากาศ จ.หนองบัวลำภู 

 

 

ภาพบรรยากาศ จ.สระแก้ว 

 

ภาพบรรยากาศจ.อำนาจเจริญ 

 

 

ภาพบรรยากาศจ.พังงา

 

 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

“30 บาทรักษาทุกที่ฯ” ขยายครบ 3 เฟส 45 จังหวัด พ.ค. นี้ จ่อขยายบริการเจาะเลือดที่บ้าน