ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

 

รมว.สาธารณสุข ยังไม่ฟันเดินหน้า กัญชา กลับเป็นยาเสพติด ลั่นทุกอย่างชัดเจน ไม่มีสันทนาการ ส่วนจะแยกกัญชง ออกจาก กัญชา หรือไม่ ยังไม่ทราบ แต่ต้องมาคิด วันนี้พูดอาจทำสับสน เพราะผู้รู้ยังแยก 2 ชนิดยาก ขณะที่เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ผู้ประกอบการ เตรียมบุกทำเนียบ 28 พ.ค.

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจะมีการแยกกัญชาและกัญชงออกจากกันหรือไม่ ว่า ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องคิดต้องทำ แต่จะมาตอบวันนี้ เดี๋ยวจะสับสน จริงๆ กัญชาและกัญชง จะหาผู้รู้ที่แยกอย่างชัดเจน ยังไม่ได้ ทั้ง CBD ปลูกในพื้นที่ไหน อย่างไร  หรือสาร THC อย่างไร  ตนไม่ได้เชี่ยวชาญเท่าไหร่นัก

เมื่อถามว่าสามารถพูดได้เลยหรือไม่ว่า จะเดินหน้ากัญชา กลับเป็นยาเสพติด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้แถลงออกไปให้ทราบแล้ว ตามนั้น ชัดเจนอยู่แล้ว เราไม่มีสันทนาการอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย จะร่วมกับภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการกัญชา รวมตัวเรียกร้องกันที่ทำเนียบรัฐบาล (อาคาร กพร.) ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 11.00 น. โดยจะมีการแถลงการณ์เพื่อประกาศการชุมนุมของเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย