ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

คณบดีคณะวิศวกรรมฯ ม.มหิดล แถลงข่าวหนุนหมอรัชตะควบ 2 ตำแหน่ง เผยมีหลายฝ่ายสนับสนุน แต่ไม่กล้าพูด แจงเชื่อมั่นในคนดีและคนทำงานของหมอรัชตะ ไม่ทำม.มหิดลล่มแน่ อีกทั้งบ้านเมืองอยู่ในภาวะไม่ปกติ การทำหน้าที่รมว.สธ.ครั้งนี้จึงไม่ใช่ตำแหน่งการเมือง แต่เป็นการช่วยชาติ

นายวรวิทย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา

เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า วันนี้ (25 ก.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่มหาวิทยาลัยมหิดล (มม.) ศาลายา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรวิทย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดแถลงข่าวกรณีที่สภามหาวิทยาลัยมหิดลมีมติให้ ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน ตัดสินใจเลือกรับตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข หรือ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดลเพียงตำแหน่งเดียว โดยมีประชาคมมหิดลกว่า 30 คนมายืนปรบมือให้กำลังใจ

โดยนายวรวิทย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ศ.นพ.รัชตะ ว่าจะเลือกอย่างไร ซึ่งตนเคารพในการตัดสินใจนั้น ทั้งนี้การออกมาให้กำลังใจอธิการบดีเป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ในนามประชาคม อย่างไรก็ตามยืนยันว่ามีหลายฝ่ายที่สนับสนุนให้ ศ.นพ.รัชตะ ทำงานทั้ง 2 ตำแหน่ง เพียงแต่ไม่มีใครกล้าออกมาพูด ส่วนตัวเชื่อมั่นในความเป็นคนดีและการทำงานของ ศ.นพ.รัชตะ ว่าจะทำงานทั้ง 2 ตำแหน่งได้เป็นอย่างดี คงไม่ทำให้มหาวิทยาลัยล่มหรือเสียหายอย่างแน่นอน เพราะมีการวางยุทธศาสตร์และตัวชี้วัดที่จะนำมาใช้ดำเนินงานให้มีความก้าวหน้าอยู่แล้ว

นายวรวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ส่วนที่เกรงว่าการควบ 2 ตำแหน่งของ ศ.นพ.รัชตะจะกลายเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้สังคมนั้น คงไม่ใช่เป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ เนื่องจากบ้านเมืองอยู่ในภาวะไม่ปกติ การเข้ามาทำหน้าที่ รมว.สาธารณสุขในครั้งนี้จึงไม่ใช่เป็นตำแหน่งทางการเมือง แต่เป็นการเข้ามาช่วยชาติ หากบ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติก็คงคืนสู่กติกาเดิม ส่วนกรณีที่ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เอาปี๊บคลุมหัวต่อต้านการควบ 2 ตำแหน่งนั้น เป็นสิทธิและสไตล์ในการแสดงออกของแต่ละคน เมื่อแสดงออกไปแล้วก็ต้องรับผิดชอบในการกระทำนั้น.

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง