ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

นางพรทิพย์ ชุมวรฐายี ผู้อำนวยการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แจ้งหนังสือถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เชิญคณะกรรมการกำหนดราคากลาง 3 ราย มาสอบปากคำ โดยนักวิชาการตรวจเงินแผ่นดินชำนาญการ หลังจากได้รับการร้องเรียนกล่าวหาว่ามีปัญหาจากการตั้งราคากลางในการเปิดประมูลรถยนต์โตโยต้า โฟร์วีล สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ 4888 ประจวบคีรีขันธ์ ราคาเพียง 5,000 บาท และครุภัณฑ์ประเภทอื่น โดยเบื้องต้นพบว่ามีนายอนุชิต อุณหสุทธิยานนท์ เจ้าของเต็นท์รถแห่งหนึ่งเป็นผู้ยื่นประมูลเพียงรายเดียว เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 ต่อมาได้ทำโอนลอยไว้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผอ.สตง.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากนั้นมีการตรวจสอบพบว่า ในวันที่ 6 มกราคม 2559 มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งในสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 กรรมการกำหนดราคากลาง มีรายชื่อเป็นผู้รับโอนรถคันดังกล่าว และทราบว่าก่อนจะมีการประมูลรถคันดังกล่าวสามารถใช้การได้ ไม่ใช่เศษซากรถ ทำให้หน่วยงานรัฐได้รับความเสียหายหลายแสนบาท อีกทั้งยังมีการร้องเรียนว่ามีการกีดกันผู้ประมูลรายอื่นด้วย

"ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้การจัดซื้อรถของสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับบริจาคงบประมาณส่วนหนึ่ง ในการจัดซื้อจากหลวงพ่อเปิ่น พระเกจิชื่อดังใน จ.นครปฐม ซึ่งเรื่องนี้ทาง สตง.จะดำเนินการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคมนี้ จากนั้นจะสรุปข้อเท็จจริงส่งให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการต่อไป" นางพรทิพย์ กล่าว

ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน วันที่ 2 ธันวาคม 2559 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง